Hồi tháng hai, các nhà khoa học của NASA đã đưa ra một công bố đầy hấp dẫn về việc khám phá ra 7 hành tinh có khả năng sống được quanh một sao lùn đỏ cách chúng ta tương đối gần. Tuy nhiên phân tích mới về hệ TRAPPIST-1 này gợi ý rằng hệ này thường có những vụ bùng nổ từ sao mẹ. Các nhà khoa học cho rằng việc này phủ nhận việc có thêt có sự sống tại đây.

Các nhà thiên văn học đã sử dụng kính thiên văn không gian Hubble để quan sát tàn dư của một vụ nổ supernova tại thiên hà LMC (Mây Magellan lớn). Không chỉ là một bức ảnh đẹp, Hubble còn có thể đã tìm thấy dấu vết của sao đồng hành sống sót sau vụ nổ.

Một nhóm các nhà thiên văn học nhiều quốc gia đã xác định được một sao lùn nâu phá kỷ lục về khổi lượng và "độ tinh khiết" trong số các sao cùng loại từng được biết tới. Thiên thể này có kí hiệu SDSS J0104+1535, nằm trong vùng quầng ở rìa xa nhất của thiên hà chúng ta, nơi chứa hầu hết các sao già.

Khi Trái Đất chìm trong đêm tối, hoạt động của con người bừng sáng khắp nơi. Như được nhìn thấy từ ngoài không gian, ánh sáng ban đêm mà con người phát ra kể cho chúng ta nghe câu chuyện về cách chúng ta sống, sự liên đới của mọi thứ từ công suất tiêu thụ điện và phát thải CO2 cho đến GDP, dân số và sự đói nghèo của các quốc gia.

Theo một nhóm nghiên cứu người Hungari và Mỹ, năng lượng tối bí ẩn - được cho là tạo thành 68% vũ trụ - có thể không tồn tại. Các nhà nghiên cứu tin rằng mô hình chuẩn của vũ trụ đã không tính đến cấu trúc đang thay đổi của nó, và một khi tính tới việc đó thì năng lượng tối cần biến mất.