mars moonsNgười đứng đầu Trung Tâm Nghiên cứu Không Gian quốc gia Pháp (CNES) mới đây đã phát biểu  rằng Pháp và Nhật muốn lấy một số mảnh vật chất của vệ tinh Sao Hỏa và mang chúng về Trái Đất.

H21 160Ngày 24 tháng 4 năm 2017 này, kính thiên văn không gian Hubble kỷ niệm tròn 27 năm ngày nó bắt đầu được đưa lên quỹ đạo thấp, chuyển động quanh Trái Đất và trở thành đài quan sát đóng nhiều vai trò nhất trong lịch sử khám phá vũ trụ của loài người.

Space JunkCác nhà khoa học mới đây đã lên lên tiếng cảnh báo về những vấn đề có thể gặp phải khi thực hiện các sứ mệnh không gian, gây ra bởi rác vũ trụ - những mảnh vụn tích tụ từ 6 thập kỷ thám hiểm không gian của loài người.

meteor showerLyrids là trận mưa sao băng nhỏ diễn ra trong khoảng từ 16 đến 25 tháng 4 hàng năm với cực điểm rơi vào khoảng đêm 22, 23 cùng tháng. Năm nay, cực điểm này tương ứng với giai đoạn cuối tuần Trăng (cuối tháng âm lịch) nên người yêu thích thiên văn sẽ có nhiều cơ hội quan sát hiện tượng.

negative massCác nhà vật lý ở Đại học bang Washington (WSU) đã tạo ra một chất lỏng dường như có khối lượng âm. Chính xác là như vậy! Khi đẩy vào nó, khác với mọi vật thể vật lý trong thế giới mà chúng ta biết, nó không được gia tốc theo hướng của lực đẩy mà theo hướng ngược lại.