Supermassive blackhole

Lỗ đen siêu nặng là một trong những đối tượng hấp dẫn và bí ẩn nhất của vũ trụ. Chúng là những vật thể khổng lồ nằm ở trung tâm của có lẽ là hầu hết các thiên hà. Có thể chúng chính là những hạt giống mà từ đó các thiên hà hình thành.

TYC 8998-760-1

Kính thiên văn rất lớn (VLT) của Đài quan sát Nam bán cầu của châu Âu (ESO) đã chụp được hình ảnh đầu tiên về một sao trẻ dạng Mặt Trời khi nó chuyển động cùng với hai hành tinh khổng lồ khác. Hình ảnh các hệ đa hành tinh là cực kì hiếm, và tới tận vừa qua, các nhà thiên văn học chưa từng quan sát trực tiếp được nhiều hơn một hành tinh chuyển động xung quanh một sao tương tự Mặt Trời. Những quan sát này có thể giúp các nhà thiên văn học hiểu được các hành tinh đã hình thành và phát triển như thế nào quanh Mặt Trời của chúng ta.

Ice

Sao Hỏa thời kỳ đầu có thể không hẳn là nơi lý tưởng với sự ấm áp cùng với nước như các nhà khoa học đã hy vọng - nếu các thung lũng tạo nên bề mặt của nó được hình thành không giống như các thung lũng trên Trái Đất.

Earth

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, chất hữu cơ ở không gian liên sao có thể tạo ra nguồn cung cấp nước dồi dào khi được làm nóng, điều này cho thấy chất hữu cơ này có thể chính là nguồn gốc của nước trên Trái Đất.

Mưa sao băng Perseids, một hiện tượng thiên văn được trông đợi hàng năm, sẽ có cực điểm vào đêm 12, rạng sáng 13 tháng 8 này. Năm nay, Mặt Trăng sẽ gây ảnh hưởng tới việc quan sát hiện tượng này.