Các nhà khoa học đã xác định được nguồn gốc của những hạt bụi sao mấu chốt có mặt trong đám mây bụi mà từ đó các hành tinh trong Hệ Mặt Trời đã hình thành. Các nhà nghiên cứu đã giải quyết một vấn đề nan giải nhiều năm qua về nguồn gốc của các hạt bụi vốn tạo thành từ rất lâu trước Hệ Mặt Trời của chúng ta, nay được tìm thấy trong các thiên thạch rơi xuống Trái Đất.

Phân tích một thiên thạch từ Sao Hỏa được tìm thấy ở châu Phi từ năm 2012 đã mang lại bằng chứng về hoạt động núi lửa kéo dài ít nhất 2 tỷ năm của Sao Hỏa. Điều này xác nhận việc một số núi lửa lâu đời nhất Hệ Mặt Trời có thể được tìm thấy trên hành tinh đỏ này.

Đài quan sát của châu Âu đặt tại Nam Bán Cầu (ESO) đã chụp được một bức ảnh về hai tinh vân trong thiên hà của chúng ta. Bức ảnh tuyệt đẹp này lớn đến nỗi dung lượng của nó lên tới 5,4 gigabyte, và về cơ bản nó sẽ làm quá tải gần như bất cứ máy tính nào mà bạn định sử dụng để download và mở nó ra.

Chòm sao ít được nhắc tới Canes Venatici (Chó Săn) là khu vực trên bầu trời chứa rất nhiều thiên thể đáng chú ý - bao gồm cả thiên hà tuyệt đẹp này, được biết tới với kí hiệu NGC 4861.

Mặc dù không thể cảm nhận trực tiếp, chúng ta đang liên tục chuyển động: Trái Đất tự quay quanh trục với vận tốc 1.600 km/h và chuyển động quanh Mặt Trời với vận tốc 100.000 km/h; Mặt Trời chuyển động trên quỹ đạo quanh thiên hà Milky Way với vận tốc 850.000 km/h và thiên hà Milky Way cùng bạn đồng hành của nó là thiên hà Andromeda đang chuyển động theo sự giãn nở của vũ trụ với vận tốc khoảng 2 triệu km/h (630 km/s). Nhưng thứ gì thực sự gây ra chuyển động của Milky Way trong không gian?