gravitational wave

Một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Physical Review Letters chỉ ra rằng các nhà khoa học có thể sử dụng các thí nghiệm sóng hấp dẫn để kiểm tra sự tồn tại của các lỗ đen nguyên thủy - những "giếng hấp dẫn" được hình thành rất ngắn sau Big Bang mà theo nhiều nhà khoa học thì đó là thứ có thể giải thích cho sự tồn tại của vật chất tối.

universe

Theo một nghiên cứu mới, từ trường có thể giải thích cho việc tốc độ tạo sao của vũ trụ thực tế chậm hơn nhiều so với dự đoán của các mô hình vũ trụ trước đây.

`Oumuamua

Vật thể liên sao đầu tiên được phát hiện khi nó đi qua Hệ Mặt Trời chúng ta có hình dạng khá bất thường.

Titan

Một nghiên cứu mới do một nhà khoa học Trái Đất thuộc Đại học Bristol đứng đầu đã chỉ ra rằng những đặc tính hoạt động bất thường được báo cáo gần đây về Titan, vệ tinh lớn nhất của Sao Thổ, là do tính chất hóa học độc đáo trong bầu khí quyển của nó.

Supermassive black holes

Nếu bạn muốn tạo ra một lỗ đen khối lượng sao, điều này khá dễ dàng. Chúng ta có một sao nặng, và đợi đến khi nó tiêu thụ hết nhiên liệu của mình, trải qua một vụ bùng nổ supernova chói sáng, và trước khi bạn biết điều đó, bạn đã có một lỗ đen. Bây giờ, nếu bạn muốn tạo ra một lỗ đen siêu nặng - với khối lượng hàng triệu đến hàng tỷ lần Mặt Trời - quá trình này sẽ trở nên phức tạp hơn nhiều.