jupiterHầu hết mọi người, ngay cả một học sinh cũng có thể nói cho bạn nghe về sự tồn tại của Vết đỏ lớn của Sao Mộc (GRS), một cơn lốc khổng lồ kéo dài hàng thế kỷ trong khí quyển của hành tinh lớn nhất Hệ Mặt Trời. Nó xuất hiện như một vệt lớn màu đỏ trong những bức ảnh ghi hình hành tinh khí khổng lồ này, và được ước tính là có kích thước gấp 2 hoặc 3 lần Trái Đất.

mars moonsCơ quan không gian Nhật Bản (JAXA) đã thông báo về một sứ mệnh đưa tàu đến hai vệ tinh của Sao Hỏa nhằm mang một số mẫu đất đá về Trái Đất. Đây là một kế hoạch nhằm khám phá về những bí ẩn trong sự hình thành của các vệ tinh và có lẽ cả về cách mà sự sống đã hình thành trong Hệ Mặt Trời của chúng ta.

abell370 smallVới khả năng quan sát đặc biệt của mình cùng việc tận dụng hiệu quả sự uốn cong của không gian, Hubble có thể quan sát được những vùng xa xôi nhất của vũ trụ, mang lại những thông tin vượt qua mọi giới hạn không gian và thời gian.

epsiloneridaniĐài quan sát trên không SOFIA của NASA gần đây đã thực hiện hoàn chỉnh nghiên cứu về một hệ hành tinh ở gần. Nghiên cứu này đã xác nhận rằng hệ hành tinh gần này có kết cấu đặc biệt giống với Hệ Mặt Trời của chúng ta.

Một hiện tượng thiên văn hấp dẫn trong thời gian này là mưa sao băng Eta Aquarids sẽ đạt cực điểm vào rạng sáng 6/5. Người yêu thích quan sát bầu trời sẽ có nhiều khả năng theo dõi sự kiện này. Hiện tượng sẽ được quan sát phù hợp nhất vào khoảng từ 3h cho tới khi trời sáng ngày thứ bảy tuần này.