exoplanet

Các nhà thiên văn học đã xem lại dữ liệu lưu trữ của kính thiên văn không gian Kepler và tìm thấy bằng chứng về một ngoại hành tinh dạng Trái Đất đã bị bỏ qua trước đây. Có vẻ như hành tinh này có một số điều kiện phù hợp cho sự sống.

peer review

Một nhóm các nhà khoa học do một nhà thiên văn học ở Đại học bang Michigan (MSU) đứng đầu đã tìm ra một qui trình mới để đánh giá các dự án nghiên cứu khoa học được đề xuất mang lại hiệu quả tương đương - nếu không muốn nói là hơn - so với phương pháp bình duyệt truyền thống.

supernova

Một supernova sáng ít nhất gấp đôi và có thể nặng hơn nhiều so với bất kỳ supernova nào được ghi nhận trước đây đã được phát hiện bởi một nhóm các nhà thiên văn học quốc tế, dẫn đầu bởi Đại học Birmingham.

meteor shower

Lyrids là trận mưa sao băng nhỏ diễn ra trong khoảng từ 16 đến 25 tháng 4 hàng năm với cực điểm rơi vào khoảng đêm 22, 23 cùng tháng. Năm nay, do không bị ánh Trăng cản trở, người quan sát tại những nơi có điều kiện thời tiết lý tưởng sẽ có thể theo dõi được hiện tượng này.

Lunar Telescope

NASA đang tài trợ cho một đề xuất giai đoạn đầu về việc xây dựng một kính thiên văn dạng lưới trong một miệng núi ở mặt sau của Mặt Trăng.