Diamonds in Neptune

Hợp tác cùng các đồng nghiệp người Đức và người Mỹ, các nhà nghiên cứu tại Helmholtz-Zentrum Dresden-Rossendorf (HZDR, Đức) đã chứng minh được rằng có mưa kim cương hình thành bên trong các hành tinh băng khổng lồ của Hệ Mặt Trời.

Asteroid approaches Earth

Tiểu hành tinh Apophis với kích thước gần 400m nằm trong danh sách những NEO (thiên thể gần Trái Đất) nguy hiểm, được coi như một mối đe dọa tiềm ẩn với hành tinh của chúng ta. Tuy nhiên, tính toán mới của các nhà khoa học ở Phòng thí nghiệm phản lực (JPL) của NASA, cho thấy tỷ lệ khả năng Apophis sẽ va chạm với Trái Đất là thấp hơn so với ước tính trước đây.

Planet Nine

Năm ngoái, sự tồn tại của một hành tinh chưa được biết tới của Hệ Mặt Trời đã được công bố. Tuy nhiên, giả thuyết này sau đó đã được đặt nghi vấn do không được xác nhận qua bất cứ dữ liệu quan sát nào.

super-Earth

Nếu bạn nhìn lên bầu trời đêm của Trái Đất và tìm kiếm chòm sao Cetus – trông giống như một con quái vật biển – bạn có thể nhận thấy một ngôi sao trông có vẻ bình thường gọi là Tau Ceti. Nó nhỏ hơn một chút so với Mặt Trời của chúng ta và cách Trái Đất chỉ khoảng 12 năm ánh sáng.

Supernova

Supernova loại Ia là một trong những công cụ quan trọng nhất đối với các nhà thiên văn học. Những sự kiện ngắn ngủi nhưng rất sáng này là một trong những "ngọn nến chuẩn" cho phép chúng ta đo được không chỉ những khoảng cách lớn một cách chính xác, mà còn qua đó xác định được tốc độ giãn nở của vũ trụ.