Pluto

Nhiệm vụ New Horizons của NASA đã mở ra cuộc cách mạng hóa kiến thức của chúng ta về Pluto khi nó bay ngang qua thế giới xa xôi này vào tháng 7 năm 2015. Trong số nhiều khám phá của New Horizons có những hình ảnh lạ lùng về một cấu trúc bề mặt trông giống như những lưỡi dao bằng băng khổng lồ, nguồn gốc của nó vẫn là một bí ẩn.

Milky Way

Theo một nghiên cứu mới đây, thiên hà được nghiên cứu nhiều nhất trong vũ trụ - Milky Way - có thể không phải là "điển hình" như trước đây chúng ta từng nghĩ.

Dwarf galaxy J0811+4730

Một thiên hà lùn mới được khám phá gần đây trong chòm sao Lynx (Mèo rừng) có thể mang lại những thông tin giúp chúng ta hiểu rõ hơn về sự phát triển hóa học trong vũ trụ sớm.

288P

Với sự hỗ trợ của kính thiên văn không gian Hubble, một nhóm các nhà thiên văn học đã quan sát được những đặc tính thú vị của một loại thiên thể bất thường thuộc vành đai tiểu hành tinh giữa Sao Hỏa và Sao Mộc: Hai tiểu hành tinh chuyển động quanh nhau và mang một số đặc điểm của sao chổi như lớp khí phủ sáng và cái đuôi dài. Đây là tiểu hành tinh kép đầu tiên được đồng thời xếp loại là sao chổi. Nghiên cứu này đã được công bố mới đây trên tạp chí Nature.

black hole

Các nhà vật lý ở Đại học California, Los Angeles (UCLA) đã đề xuất những lý thuyết mới về cách mà những lỗ đen đầu tiên của vũ trụ hình thành và vai trò của chúng trong việc tạo ra các nguyên tố nặng như vàng, bạch kim và uranium.