HAT P 26bCách chúng ta khoảng 440 năm ánh sáng, có một hành tinh lớn hơn Sao Hải Vương một chút và nó thực sự đáng chú ý. HAT-P-26b là một hành tinh mà các nhà thiên văn gọi là "Sao Hải Vương nóng" - hành tinh có kích thước xấp xỉ Sao Thiên Vương và Sao Hải Vương nhưng nằm rất gần sao mẹ.

jupiterHầu hết mọi người, ngay cả một học sinh cũng có thể nói cho bạn nghe về sự tồn tại của Vết đỏ lớn của Sao Mộc (GRS), một cơn lốc khổng lồ kéo dài hàng thế kỷ trong khí quyển của hành tinh lớn nhất Hệ Mặt Trời. Nó xuất hiện như một vệt lớn màu đỏ trong những bức ảnh ghi hình hành tinh khí khổng lồ này, và được ước tính là có kích thước gấp 2 hoặc 3 lần Trái Đất.

mars moonsCơ quan không gian Nhật Bản (JAXA) đã thông báo về một sứ mệnh đưa tàu đến hai vệ tinh của Sao Hỏa nhằm mang một số mẫu đất đá về Trái Đất. Đây là một kế hoạch nhằm khám phá về những bí ẩn trong sự hình thành của các vệ tinh và có lẽ cả về cách mà sự sống đã hình thành trong Hệ Mặt Trời của chúng ta.

abell370 smallVới khả năng quan sát đặc biệt của mình cùng việc tận dụng hiệu quả sự uốn cong của không gian, Hubble có thể quan sát được những vùng xa xôi nhất của vũ trụ, mang lại những thông tin vượt qua mọi giới hạn không gian và thời gian.

epsiloneridaniĐài quan sát trên không SOFIA của NASA gần đây đã thực hiện hoàn chỉnh nghiên cứu về một hệ hành tinh ở gần. Nghiên cứu này đã xác nhận rằng hệ hành tinh gần này có kết cấu đặc biệt giống với Hệ Mặt Trời của chúng ta.