288P

Với sự hỗ trợ của kính thiên văn không gian Hubble, một nhóm các nhà thiên văn học đã quan sát được những đặc tính thú vị của một loại thiên thể bất thường thuộc vành đai tiểu hành tinh giữa Sao Hỏa và Sao Mộc: Hai tiểu hành tinh chuyển động quanh nhau và mang một số đặc điểm của sao chổi như lớp khí phủ sáng và cái đuôi dài. Đây là tiểu hành tinh kép đầu tiên được đồng thời xếp loại là sao chổi. Nghiên cứu này đã được công bố mới đây trên tạp chí Nature.

black hole

Các nhà vật lý ở Đại học California, Los Angeles (UCLA) đã đề xuất những lý thuyết mới về cách mà những lỗ đen đầu tiên của vũ trụ hình thành và vai trò của chúng trong việc tạo ra các nguyên tố nặng như vàng, bạch kim và uranium.

Voyager 1

Chúng ta có cô đơn không? 40 năm trước, các nhà khoa học tên lửa của NASA đã tìm cách trả lời câu hỏi này bằng cách phóng tàu Voyager, cặp tàu song sinh không người lái đi xa hơn bất kỳ vật thể nhân tạo nào trong lịch sử. Chúng vẫn đang tiếp tục hành trình.

Alien world

Cũng giống như việc chúng ta có thể phát hiện các hành tinh khác, những sinh vật sống trên các hành tinh khác cũng có thể phát hiện ra chúng ta bằng những công nghệ gần giống như của chúng ta. Dù vậy, đừng quá lo lắng!

uranus

Được phát hiện vào năm 1781, Sao Thiên Vương là một hành tinh băng khổng lồ chuyển động quanh Mặt Trời với chu kỳ quỹ đạo là 84 năm Trái Đất. Thế giới bí ẩn này chỉ là một cái chấm rất nhỏ khi quan sát qua các kính thiên văn nghiệp dư. Mặc dù vậy, thực tế là nó có một vành đai mỏng và tất cả là 27 vệ tinh đã biết cho tới nay.