Universe

Từ một đài quan sát nằm cao trên sa mạc Atacama của Chile, các nhà thiên văn học đã có được một cái nhìn mới về ánh sáng già nhất vũ trụ.

Starburst galaxy

Các sao sinh ra từ những đám mây phân tử khí hydro đậm đặc nằm trong không gian liên sao ở hầu hết các thiên hà. Dù các quá trình vật lý diễn ra trong khi hình thành sao rất phức tạp, chúng ta đã có nhiều tiến bộ khi tìm hiểu quá trình tạo sao trong môi trường thiên hà những năm gần đây. Tuy nhiên, cuối cùng thì thứ gì quyết định mức độ tạo sao trong các thiên hà vẫn còn là một câu hỏi mở.

Space rock

Có một tiểu hành tinh khổng lồ ở đâu đó trong Hệ Mặt Trời, và nó đã ném một tảng đá lớn vào Trái Đất cách đây ít lâu.

exoplanet

Kể từ năm 1992, khi các nhà thiên văn học khám phá ra hai hành tinh đá chuyển động trên quỹ đạo quanh một pulsar trong chòm sao Virgo, nhân loại đã biết rằng có những thế giới khác tồn tại bên ngoài Hệ Mặt Trời của chúng ta. Ngày nay, nhờ những nỗ lực của các nhà thiên văn và những sứ mệnh đầy tham vọng - chẳng hạn như kính Kepler mà nay đã dừng hoạt động, chúng ta đã xác nhận được tới hơn 4.000 ngoại hành tinh.

Earh

Một nhóm nhỏ các nhà nghiên cứu đến từ Viện Công nghệ California, Phòng thí nghiệm Sức đẩy Phản lực của NASA và trường trung học Santiago đã phát triển bản cập nhật cho một phương trình cũ để tính toán khả năng tồn tại các nền văn minh ngoài Trái Đất. Nhóm đã đăng tải bản trước khi in của bài báo về nghiên cứu của họ trên arXiv.