Moon

Mặt Trăng từng trải qua những giai đoạn khó khăn và khắc nghiệt của nó. Chỉ khoảng vài trăm triệu năm sau khi hình thành, nó đã trải qua thứ mà các nhà thiên văn học gọi là "Vụ dội bom muộn". Trong khoảng thời gian kéo dài từ 4,1 tới 3,8 tỷ năm trước này, Mặt Trăng cùng toàn bộ vùng trong của Hệ Mặt Trời đã phải chịu đựng cuộc bắn phá dường như vô tận của những mảnh vụn liên hành tinh.

Nobel prize

Vừa qua, sau hơn 100 năm kể từ ngày Albert Einstein lần đầu tiên dự đoán sự tồn tại của sóng hấp dẫn, ba nhà vật lý người Mỹ đã được trao giải Nobel Vật lý 2017 vì "đóng góp mang tính quyết định cho LIGO và quan sát sóng hấp dẫn."

Pluto

Nhiệm vụ New Horizons của NASA đã mở ra cuộc cách mạng hóa kiến thức của chúng ta về Pluto khi nó bay ngang qua thế giới xa xôi này vào tháng 7 năm 2015. Trong số nhiều khám phá của New Horizons có những hình ảnh lạ lùng về một cấu trúc bề mặt trông giống như những lưỡi dao bằng băng khổng lồ, nguồn gốc của nó vẫn là một bí ẩn.

Milky Way

Theo một nghiên cứu mới đây, thiên hà được nghiên cứu nhiều nhất trong vũ trụ - Milky Way - có thể không phải là "điển hình" như trước đây chúng ta từng nghĩ.

Dwarf galaxy J0811+4730

Một thiên hà lùn mới được khám phá gần đây trong chòm sao Lynx (Mèo rừng) có thể mang lại những thông tin giúp chúng ta hiểu rõ hơn về sự phát triển hóa học trong vũ trụ sớm.