Opportunity rover

Mới đây, NASA đã thông báo việc kết thúc nhiệm vụ Opportunity ở Sao Hỏa, và để kỷ niệm hành trình kỷ lục kéo dài 15 năm của thiết bị này, họ đã công bố bức ảnh tuyệt đẹp mà nó chụp được vào năm 2010.

collision

Kể từ khi ngoại hành tinh đầu tiên được phát hiện vào năm 1995, tới nay đã có gần 4.000 hành tinh được tìm thấy ở quanh các sao gần chúng ta. Việc này cho phép chúng ta nghiên cứu một lượng lớn các chủng loại của các hệ hành tinh này.

Warped Milky Way

Đĩa của thiên hà Milky Way không hề phẳng như những mô hình trước đây, thay vào đó nó cong và xoắn ra xa khỏi trung tâm thiên hà. Đây là phát hiện của các nhà thiên văn học ở Đại học Macquarie và Viện khoa học Trung Quốc nhờ việc xây dụng bản đồ 3D của thiên hà. Nghiên cứu này đã được đăng trên tạp chí Nature Astronomy.

Bedin 1

Các nhà thiên văn học sử dụng kính thiên văn không gian Hubble để nghiên cứu một số sao già và mờ nhất trong cụm sao cầu NGC 6752 đã có một phát hiện bất ngờ. Họ khám phá ra một thiên hà lùn chỉ cách chúng ta 30 triệu năm ánh sáng.

Exoplanets

Trên Trái Đất, bảo vệ môi trường có mục tiêu hàng đầu là đảm bảo nguồn nước và không khí sạch để con người sống trong tương lai. Nhiều lợi ích của con người có liên quan khi động vật và thực vật phát triển tốt hơn. Các dạng sống thấp hơn như vi khuẩn, nấm .. cũng cần được bảo vệ trong một số trường hợp nhất định.