meteor shower

Hiện tượng thiên văn đầu tiên của năm 2019 là mưa sao băng Quadrantids sẽ diễn ra trong vài ngày tới. Lần này, ở bất cứ nơi nào có điều kiện thời tiết thuận lợi, bạn sẽ dễ dàng quan sát hiện tượng này hơn nhiều so với năm 2018 do không bị cản trở bởi ánh Trăng.

comet

Một sao chổi di chuyển nhanh đang tiến về phía chúng ta, nó sẽ tới gần Mặt Trời và Trái Đất nhất vào khoảng cuối tháng 1, đầu tháng 2 tới đây. Sao chổi có tên là C/2018 Y1, hay còn gọi là sao chổi Iwamoto, sẽ có thể được quan sát qua các ống nhòm và kính thiên văn nhỏ.

Farout

Một nhóm các nhà thiên văn học đầy tham vọng đã khám phá ra thiên thể xa nhất từng quan sát được trong Hệ Mặt Trời. Thiên thể này là một hành tinh lùn màu hồng có ký hiệu 2018 VG18 và được gọi là "Farout" (Far-out), nằm cách Mặt Trời gấp 100 lần so với Trái Đất.

gas filaments

Chỉ có hai đám mây "hóa thạch" đã được tìm thấy trong vũ trụ, và cả hai đều là những khám phá tình cờ. Vì vậy, các nhà thiên văn học đã bắt đầu tìm kiếm thêm những di tích vũ trụ này, và mới đây họ đã tìm được một thứ như thế.

exoplanet

Các nhà khoa học vừa phát hiện một một loại hành tinh mới, kỳ lạ bên ngoài Hệ Mặt Trời của chúng ta. Những hành tinh được gọi là siêu-Trái Đất này được hình thành ở nhiệt độ cao gần với ngôi sao mẹ của chúng và chứa một lượng lớn canxi, nhôm và oxit của chúng – bao gồm cả sapphire và ruby.