Các nhà thiên văn học sử dụng Kính thiên văn không gian Kepler của NASA đã tìm thấy một hành tinh cách chúng ta 219 năm ánh sáng, có vẻ như hành tinh này là họ hàng gần của Sao Kim. Thiên thể mới được khám phá này chỉ lớn hơn Trái Đất một chút và chuyển động quanh một ngôi sao có nhiệt độ thấp gọi là Kepler-1649, có đường kính bằng một phần năm đường kính Mặt Trời.

Ở khoảng cách 1.350 năm ánh sáng, trong chòm sao Orion là một khu vực có hoạt động tạo sao mạnh mẽ được gọi là Mây Phân tử Orion 1 (Orion Molecular Cloud 1, viết tắt là OMC-1). Nó là một phần phức tạp của tinh vân Orion nổi tiếng.

Quan sát đã cho thấy những dòng bụi gây mưa sao băng phức tạp hơn những gì các nhà khoa học từng nghĩ: chúng biến dạng và thay đổi khi chuyển động quanh Mặt Trời chứ không di chuyển theo một hướng nhất định.

sgrAKính thiên văn Chân trời Sự kiện (Event Horizon Telescope) sẽ hướng tới khoảng không gian ở ngay xung quanh lỗ đen siêu nặng của thiên hà Milky Way và mang lại cho chúng ta những bức hình đầu tiên từng có về loại thiên thể này.

Nhiều thiên thể có những tên gọi thú vị hay kỳ quặc, lấy cảm hứng từ thần thoại hoặc từ chính sự xuất hiện của chúng. Chẳng hạn như chòm sao Orion (The Hunter – Thợ săn), thiên hà Sombrero, tinh vân Horsehead (tinh vân Đầu ngựa), hay ngay cả thiên hà Milky Way. Tuy nhiên phần lớn các thiên thể trong vũ trụ có mặt trong các danh mục thiên văn đều được đặt những cái tên không giàu tính văn học, mà dựa trên trật tự khám phá ra chúng.