e0Tàu không gian Cassini của NASA đang trong giai đoạn cuối của sứ mệnh kéo dài gần 20 năm của nó, dự kiến kết thúc ngày 15 tháng 9 năm 2017. Trong khi Cassini đi qua Sao Thổ ngày 12 tháng 4 năm 2017, nó đã chụp bức ảnh Trái Đất lần cuối cùng từ Sao Thổ, ở khoảng cách 870 triệu dặm (1,2 tỷ km).

mars ringsKhi còn nhỏ, chúng ta học về các hành tinh trong Hệ Mặt Trời với những đặc điểm nhất định: Sao Mộc là hành tinh lớn nhất, Sao Thổ có vành đai, Sao Thủy gần Mặt Trời nhất, Sao Hỏa có màu đỏ… Nhưng liệu có thể một trong những láng giềng gần của chúng ta từng có một vành đai và một lúc nào đó sẽ lại có?

mars moonsNgười đứng đầu Trung Tâm Nghiên cứu Không Gian quốc gia Pháp (CNES) mới đây đã phát biểu  rằng Pháp và Nhật muốn lấy một số mảnh vật chất của vệ tinh Sao Hỏa và mang chúng về Trái Đất.

H21 160Ngày 24 tháng 4 năm 2017 này, kính thiên văn không gian Hubble kỷ niệm tròn 27 năm ngày nó bắt đầu được đưa lên quỹ đạo thấp, chuyển động quanh Trái Đất và trở thành đài quan sát đóng nhiều vai trò nhất trong lịch sử khám phá vũ trụ của loài người.

Space JunkCác nhà khoa học mới đây đã lên lên tiếng cảnh báo về những vấn đề có thể gặp phải khi thực hiện các sứ mệnh không gian, gây ra bởi rác vũ trụ - những mảnh vụn tích tụ từ 6 thập kỷ thám hiểm không gian của loài người.