Sự tạo thành hành tinh là cái không dành cho những người yếu tim. Dựng nên một hành tinh từ vô số các hạt bụi và khí là một quá trình va chạm dữ dội và đầy bạo lực, trong đó các hạt liên tục lao vào nhau, nóng chảy và tạo thành khối đá ngày một lớn hơn. Trái Đất của chúng ta là một thế giới với kích thước vừa phải khi nó tham gia vào một cú va chạm cuối cùng với một hành tinh cỡ Sao Hoả ngay sau khi các hành tinh được tạo thành.

Hai bài báo được công bố bởi một nhà nghiên cứu tạo Đại học California, Riverside (UC Riverside) cùng các cộng sự đã giải thích tại sao vũ trụ có đủ năng lượng để trở nên trong suốt.

96% sinh vật biển cùng 70% sự sống trên cạn đã bị tiêu diệt trong sự kiện tuyệt chủng Permi – Trias. Nó còn được biết đến như một Sự kiện chết chóc khổng lồ (The Great Dying Event), tuy nhiên đến nay vẫn còn những nguyên nhân rõ ràng.

Nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Surrey vừa công bố trên tạp chí Những điểm đáng chú ý hàng tháng của Hội thiên văn học Hoàng gia đã cho thấy một cụm sao cầu có thể là nơi chứa hàng trăm lỗ đen - một điều mà cho tới tận gần đây vẫn được coi là không thể.

Di sản của huyền thoại nhạc rock Freddie Mercury, ngoài âm nhạc, giờ đây còn được lưu giữ trên một tiểu hành tinh trong vành đai giữa Sao Hoả và Sao Mộc. Tên của tiểu hành tinh này đã được chính thức đặt theo tên của ông vào ngày mùng 5 tháng 9 vừa qua nhân dịp sinh nhật lần thứ 70 của ca sĩ chính nhóm nhạc Queen huyền thoại.