New Horizons

Các nhà khoa học ở Viện nghiên cứu Tây Nam (SwRI - Texas, Mỹ) đã kết hợp những khám phá của tàu không gian New Horizons của NASA với dữ liệu từ nhiệm vụ Rosetta của ESA để phát triển một lý thuyết mới về cách mà Pluto đã hình thành ở rìa của Hệ Mặt Trời.

M42

Hãy cùng thực hiện một chuyến hành trình xuyên quan tinh vân Orion qua một video tuyệt đẹp do NASA thực hiện kết hợp dữ liệu ở bước sóng biểu kiến của kính thiên văn không gian Hubble và hồng ngoại của kính Spitzer.

Ant Nebula

Một nhóm các nhà thiên văn học quốc tế đã phát hiện một phát xạ laser bất thường, cho thấy sự hiện diện của một hệ sao đôi ẩn trong trung tâm của tinh vân Con Kiến “ngoạn mục” này. Hiện tượng cực kỳ kiếm này liên quan đến cái chết của một sao và được phát hiện thông qua những quan sát tại đài quan sát không gian Herschel của Cơ quan không gian Châu Âu (ESA).

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Southampton đã phát hiện ra một 'pulsar bùng nổ' độc đáo - một sao neutron đánh cắp vật chất từ một sao láng giềng khối lượng thấp - cũng có thể là 'pulsar chuyển trạng thái' chậm nhất được biết đến hiện nay.

MACS1149-JD1

Các nhà thiên văn học đã phát hiện ra một dấu hiệu của oxy đã 13,3 tỷ năm tuổi, gợi ý rằng những ngôi sao đầu tiên bắt đầu hình thành chỉ 250 triệu năm sau Big Bang.