Các nhà thiên văn học đã sử dụng kính thiên văn không gian Hubble để quan sát tàn dư của một vụ nổ supernova tại thiên hà LMC (Mây Magellan lớn). Không chỉ là một bức ảnh đẹp, Hubble còn có thể đã tìm thấy dấu vết của sao đồng hành sống sót sau vụ nổ.

Một nhóm các nhà thiên văn học nhiều quốc gia đã xác định được một sao lùn nâu phá kỷ lục về khổi lượng và "độ tinh khiết" trong số các sao cùng loại từng được biết tới. Thiên thể này có kí hiệu SDSS J0104+1535, nằm trong vùng quầng ở rìa xa nhất của thiên hà chúng ta, nơi chứa hầu hết các sao già.

Khi Trái Đất chìm trong đêm tối, hoạt động của con người bừng sáng khắp nơi. Như được nhìn thấy từ ngoài không gian, ánh sáng ban đêm mà con người phát ra kể cho chúng ta nghe câu chuyện về cách chúng ta sống, sự liên đới của mọi thứ từ công suất tiêu thụ điện và phát thải CO2 cho đến GDP, dân số và sự đói nghèo của các quốc gia.

Theo một nhóm nghiên cứu người Hungari và Mỹ, năng lượng tối bí ẩn - được cho là tạo thành 68% vũ trụ - có thể không tồn tại. Các nhà nghiên cứu tin rằng mô hình chuẩn của vũ trụ đã không tính đến cấu trúc đang thay đổi của nó, và một khi tính tới việc đó thì năng lượng tối cần biến mất.

Nghiên cứu mới của NASA cho thấy núi lửa khổng lồ của Sao Hoả Arsia Mons cứ mỗi 1 đến 3 triệu năm lại tạo ra một dòng lava mới trên đỉnh của nó trong giai đoạn hoạt động mạnh nhất cuối cùng của nó. Hoạt động cuối cùng của núi lửa này đã chấm dứt khoảng 50 triệu năm trước - khoảng thời gian của cuộc tuyệt chủng Creta-Paleogene trên Trái Đất, khi một số lượng lớn các loài thực vật và động vật (trong đó có các loài khủng long) đã tuyệt chủng.