Fir 3 - Fir 4

Các nhà thiên văn học bằng cách sử dụng Tổ hợp kính cực lớn Karl G. Jansky (VLA) của Quỹ khoa học quốc gia (Mỹ) đã tìm ra bằng chứng mới cho thấy một dòng vật chất chuyển động nhanh xuất phát từ một sao trẻ. Nó có thể đã kích hoạt sự hình thành của một tiền sao trẻ hơn.

Titan

Tàu không gian Cassini của NASA đã quan sát thấy những đám mây khí methane rực sáng đang trôi trên bầu trời mùa hè của vệ tinh Titan của Sao Thổ, cùng với đó là những hồ khí hydrocarbon tối màu và các biển nhỏ tập trung quanh cực Bắc.

Sun companion

Tất cả các ngôi sao có thể hình hành trong những hệ nhiều sao và theo thời gian, chúng trôi giạt ra ngoài hoặc đẩy ngôi sao song sinh của chúng ra xa.

Universe

Các nhà nghiên cứu tại Viện vật lý hấp dẫn Max Planck ở Postdam (Đức) và Viện Perimeter ở Canada đã bác bỏ lý thuyết về "sự khởi đầu trơn tru" của vũ trụ.

Sao Mộc, hành tinh khí khổng lồ lớn nhất Hệ Mặt Trời và đang nhận được sự chú ý lớn của chúng ta, vừa trở nên đáng chú ý hơn chút nữa. Mới đây, số vệ tinh được biết tới của nó đã được cộng thêm hai.