magnetic fieldLịch sử của cuộc chiến tranh lạnh giờ đây đã mang đến cho các nhà khoa học cơ hội để hiểu sâu hơn về hệ thống không gian phức tạp xung quanh chúng ta. Thời tiết không gian – bao gồm cả những thay đổi trong môi trường từ trường Trái Đất – thường chịu ảnh hưởng bởi các hoạt động của Mặt Trời, nhưng những dữ liệu bí mật mới được hé lộ gần đây về các vụ thử hạt nhân trên cao đã cung cấp một cái nhìn mới về cơ chế gây ra những nhiễu loạn trong hệ thống từ trường Trái Đất. Những thông tin này có thể hỗ trợ cho những nỗ lực của NASA trong việc bảo vệ các vệ tinh và phi hành gia khỏi những bức xạ tự nhiên tồn tại trong không gian.

europalanderNASA đang tổ chức một cuộc thi cho các nhà khoa học với mục tiêu lựa chọn những thiết bị tối ưu dành cho thiết bị đổ bộ lên vệ tinh Europa của Sao Mộc.

Những phân tử hữu cơ đã dẫn tới sự ra đời của sự sống như thế nào? Một số nhà khoa học đã đặt giả thuyết rằng các phân tử ARN (hay RNA - ribonucleic acid) là thành tố đầu tiên khởi đầu cho sự sống. Nhưng một số khác lại cho rằng ARN quá lớn và quá phức tạp để có thể là thứ khởi điểm của sự sống. Một số nhà khoa học đã đề xuất lý thuyết "trao đổi chất đầu tiên", trong đó cho rằng những phân tử chứa carbon đơn giản ban đầu đã trực tiếp phát triển chức năng trao đổi chất.

2007or10 moon 12007 OR10 là thiên thể lớn nhất chưa được đặt tên riêng trong Hệ Mặt Trời. Nó có đường kính khoảng từ 1.290 đến 1.528 km, tức là lớn hơn hành tinh lùn Haumea và có thể lớn hơn cả Makemake - mặc dù vậy, cho tới nay, IAU vẫn chưa xếp nó vào nhóm hành tinh lùn một cách chính thức. Mới đây, các nhà thiên văn đã phát hiện ra một vệ tinh của thiên thể này.

Sự giãn nở của vũ trụCác nhà vật lý tại Đại học British Columbia (UBC) đã giải quyết được một trong những bài toán lớn nhất của tự nhiên: Điều gì gây ra sự giãn nở gia tốc của vũ trụ? Nghiên cứu sinh PhD Qingdi Wang đã nêu ra vấn đề này trong một nghiên cứu với cố gắng giải quyết mâu thuẫn chủ yếu giữa hai trong số những lý thuyết thành công nhất trong lịch sử về cách mà vũ trụ của chúng ta vận hành, đó là cơ học lượng tử và thuyết tương đối rộng của Einstein.