black hole

Có khá nhiều lỗ đen trong thiên hà Milky Way của chúng ta, nhưng sự tối tăm của chúng khiến các nhà thiên văn mới chỉ phát hiện được khoảng hàng chục trong số đó. Và dưới đây là 10 lỗ đen gần chúng ta nhất mà các nhà thiên văn học đã biết được một vài thông tin.

black hole

Một nhóm các nhà thiên văn học của ESO và các viện nghiên cứu khác đã khám phá ra một lỗ đen cách Trái Đất chỉ 1.000 năm ánh sáng. Lỗ đen này nằm gần Hệ Mặt Trời hơn bất cứ lỗ đen nào khác từng được biết tới trước đây.

meteor

Mưa sao băng Eta Aquarids đã bắt đầu diễn ra ngay lúc này và sẽ đạt cực điểm vào tuần tới. Đây là một mưa sao băng loại trên trung bình và thường được coi là đáng chú ý trong nửa đầu năm. Tuy nhiên, năm nay chúng ta sẽ không quan sát được hiện tượng này một cách lý tưởng do ảnh hưởng của Trăng tròn.

Earth

Đôi khi bạn có thể thấy Trái Đất như là nơi cuối cùng mà bạn muốn ở. Quả thật, đã có nhiều người nghĩ tới ý tưởng di chuyển nền văn minh của chúng ta ra khỏi hành tinh này. Điều đó không có gì đáng ngạc nhiên, vì sự hứa hẹn về một nơi xa xôi và bí ẩn luôn có vẻ quyến rũ.

Các nhà thiên văn học đã xem lại dữ liệu lưu trữ của kính thiên văn không gian Kepler và tìm thấy bằng chứng về một ngoại hành tinh dạng Trái Đất đã bị bỏ qua trước đây. Có vẻ như hành tinh này có một số điều kiện phù hợp cho sự sống.