solar eclipse

Hiện tượng thiên văn đáng chú ý nhất năm 2020 sẽ diễn ra vào chiều ngày 21 tháng 6 tới đây: nhật thực một phần. Với tỷ lệ che phủ tương đối lớn, đây sẽ là hiện tượng hấp dẫn đối với người yêu thích quan sát bầu trời ở Việt Nam không chỉ của năm nay mà còn trong nhiều năm sắp tới.

pluto

Sự suy giảm áp suất khí quyển của hành tinh lùn Pluto mạnh hơn nhiều so với những gì mà các nhà thiên văn học đã dự đoán.

super-Earth

Các nhà khoa học từ Đại học Canterbury ở New Zealand nghi ngờ rằng họ đã xác định được một ngoại hành tinh mới đầy hấp dẫn có một quỹ đạo đặc biệt.

black hole

Có khá nhiều lỗ đen trong thiên hà Milky Way của chúng ta, nhưng sự tối tăm của chúng khiến các nhà thiên văn mới chỉ phát hiện được khoảng hàng chục trong số đó. Và dưới đây là 10 lỗ đen gần chúng ta nhất mà các nhà thiên văn học đã biết được một vài thông tin.

black hole

Một nhóm các nhà thiên văn học của ESO và các viện nghiên cứu khác đã khám phá ra một lỗ đen cách Trái Đất chỉ 1.000 năm ánh sáng. Lỗ đen này nằm gần Hệ Mặt Trời hơn bất cứ lỗ đen nào khác từng được biết tới trước đây.