BEC

Một nghiên cứu mới cho biết các nhà khoa học đã tạo ra một dạng kỳ lạ của vật chất trong môi trường vi trọng lực độc đáo ở Trạm không gian Quốc tế (ISS) và sử dụng nó để khám phá thế giới lượng tử.

Một nghiên cứu của Đại học Sheffield (Anh) đã phát hiện ra rằng có nhiều khả năng tìm thấy các hành tinh ở giai đoạn sớm của chúng hơn so với ước tính trước đây.

X galaxy

Giống như một tên cướp biển luôn cố gắng tìm kiếm kho báu, các nhà thiên văn học ở Nam Phi và Hoa Kỳ đã theo dõi thiên hà “X” để tìm câu trả lời cho một hiện tượng bí ẩn xảy ra trong không gian sâu thẳm.

penumbral lunar eclipse

Rạng sáng mùng 6 tháng 6 này, tại những nơi có điều kiện thời tiết thuận lợi, người yêu thích quan sát bầu trời sẽ có cơ hội theo dõi nguyệt thực nửa tối - chỉ 2 tuần trước nhật thực một phần sắp diễn ra.

solar eclipse

Hiện tượng thiên văn đáng chú ý nhất năm 2020 sẽ diễn ra vào chiều ngày 21 tháng 6 tới đây: nhật thực một phần. Với tỷ lệ che phủ tương đối lớn, đây sẽ là hiện tượng hấp dẫn đối với người yêu thích quan sát bầu trời ở Việt Nam không chỉ của năm nay mà còn trong nhiều năm sắp tới.