jupiter junoNhững kết quả đầu tiên được gửi về từ tàu không gian Juno cho thấy những đợt lốc xoáy, những cụm khí amoniac và tương tác phức tạp giữa từ trường hỗn độn và những dòng electron ở Sao Mộc. Những phát hiện này vừa được công bố trên Science and Geophysical Research Letters (Tạp chí nghiên cứu Khoa học và Địa vật lý).

quasar galaxyMột nhóm các nhà thiên văn học do Roberto Decarli ở Viện thiên văn học Max Planck đứng đầu đã khám phá ra một loại thiên hà đặc biệt. Mặc dù là những thiên hà rất già, được tạo thành sau Big Bang chưa tới một tỷ năm, nhưng chúng có tốc độ tạo sao nhanh gấp hàng trăm lần so với Milky Way của chúng ta.

sóng thầnMột nhóm nhà khoa học thuộc Đại học Sapienza tại Rome, Italia và Phòng thí nghiệm động cơ phản lực của NASA tại Pasadena, California (JPL) đã phát triển một phương pháp mới để hỗ trợ cho sự phát triển liên tục của “Hệ thống phát hiện sóng thần kịp thời” dựa trên các phép đo những nhiễu loạn do sóng thần gây ra đối với một phần khí quyển của Trái Đất.

synestiaMột loại thiên thể mới được các nhà thiên văn quan tâm tìm kiếm, đó là những "synestia" - tạm dịch là những thiên thể đang kiến tạo. Một thiên thể đang kiến tạo là một khối đá nóng được tạo thành khi các thiên thể cỡ hành tinh lao vào nhau. Khái niệm này được đề xuất bởi Simon Lock tại Đại học Harvard và Sarah Stewart tại Đại học California, Davis.

eso1505aMột nhóm nghiên cứu gồm các nhà vật lý thiên văn từ nhiều quốc gia do Đại học quốc gia Australia (ANU) đứng đầu đã chỉ ra nguyên nhân sinh ra hầu hết phản vật chất trong thiên hà Milky Way của chúng ta.