Titan

Tàu không gian Cassini của NASA đã quan sát thấy những đám mây khí methane rực sáng đang trôi trên bầu trời mùa hè của vệ tinh Titan của Sao Thổ, cùng với đó là những hồ khí hydrocarbon tối màu và các biển nhỏ tập trung quanh cực Bắc.

Sun companion

Tất cả các ngôi sao có thể hình hành trong những hệ nhiều sao và theo thời gian, chúng trôi giạt ra ngoài hoặc đẩy ngôi sao song sinh của chúng ra xa.

Universe

Các nhà nghiên cứu tại Viện vật lý hấp dẫn Max Planck ở Postdam (Đức) và Viện Perimeter ở Canada đã bác bỏ lý thuyết về "sự khởi đầu trơn tru" của vũ trụ.

Sao Mộc, hành tinh khí khổng lồ lớn nhất Hệ Mặt Trời và đang nhận được sự chú ý lớn của chúng ta, vừa trở nên đáng chú ý hơn chút nữa. Mới đây, số vệ tinh được biết tới của nó đã được cộng thêm hai.

stellar jet

Các nhà thiên văn đã xác định được cách mà dòng khí bí ẩn được phát ra từ một sao trẻ nặng. Nhóm nghiên cứu sử dụng tổ hợp kính ALMA để quan sát một ngôi sao trẻ và đã thu được bằng chứng về sự quay của dòng khí này. Chuyển động và hình dạng của dòng khí gợi ý rằng sự ảnh hưởng của lực li tâm và lực từ trong đĩa bao quanh ngôi sao đóng một vai trò quan trọng trong sự hình thành của nó.