supernova

Mười tỷ năm trước, một ngôi sao lớn phát nổ - và giờ đây các nhà thiên văn học đã thu được chớp sáng cổ xưa của nó. Đây có thể là supernova sớm nhất từng được phát hiện.

galaxies

Một nghiên cứu trên mô phỏng siêu máy tính hé lộ rằng mỗi chúng ta có thể có một phần đươc tạo thành bởi vật chất từ các thiên hà khác.

Asteroid

Một tiểu hành tinh mới được đặt tên là 2007 OO1 đã được phát hiện vào ngày 23 tháng 7 vừa qua bằng kính thiên văn ATLAS-MLO đặt tại Mauna Loa, Hawaii. Một phân tích quỹ đạo đã chỉ ra rằng thiên thể này đã tới gần Trái Đất nhất vào khoảng từ 09h27 cho tới 10h32 ngày 20 tháng 7 theo giờ Việt Nam.

Moon's water

Mặc dù có nhiều khu vực trên Mặt Trăng được chúng ta gọi là các "biển", trên thực tế những nơi đó đều không hề có nước. Trong nhiều thập kỷ, các nhà khoa học tin rằng điều đó cũng tương tự đối với lớp phủ (bên dưới bề mặt) của Mặt Trăng. Dựa theo những lý thuyết về sự hình thành của Mặt Trăng thì lớp phủ của nó có lẽ chứa rất ít nước. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đã cho thấy lớp này có thể giàu nước hơn chúng ta từng nghĩ.

impact

Cần va chạm với một thiên thể cỡ hành tinh lùn mới có thể xoá sổ toàn bộ sự sống trên Trái Đất. Đó là công bố trong một nghiên cứu được đăng trên Scientific Reports vào tuần trước. Nghiên cứu này tập trung vào việc tìm xem va chạm ở mức nào mới có thể xoá sổ không chỉ sự sống của nhân loại mà chính xác là toàn bộ sự sống trên hành tinh chúng ta.