Geminga

Các nhà thiên văn học gồm Tiến sĩ Jane Greaves của đại học Cardiff và Tiến sĩ Wayne Holland thuộc Trung tâm Công nghệ Thiên văn Vương quốc Anh tại Edinburgh, đã có thể tìm ra câu trả lời cho bí ẩn đã tồn tại 25 năm về cách mà các hành tinh hình thành sau một vụ nổ supernova.

Planets pair

Một hành tinh lang thang đã chạy khỏi hệ có chứa nó, nhưng có vẻ như nó không đơn độc trong chuyến hành trình này.

Ngoại hành tinh

Hệ HIP 65426 rất ... kỳ lạ. Ngôi sao này quay với tốc độ nhanh gấp 150 lần Mặt Trời của chúng ta, và mặc dù tuổi còn trẻ (14 triệu năm) nhưng nó không có một đĩa vật chất nào. Nó còn có một hành tinh khí khổng lồ kỳ lạ nằm ở khoảng cách gấp 100 lần khoảng cách giữa Trái Đất và Mặt Trời, ở thời điểm mà hầu hết các hành tinh thông thường chưa di chuyển ra đến khoảng cách đó.

Saturn & Titan

Các hồ methane lỏng trên vệ tinh Titan của Sao Thổ rất lý tưởng cho việc bơi thuyền nhưng không phù hợp để lướt sóng. Các nghiên cứu mới do Đại học Texas tại Austin đã phát hiện thấy hầu hết các sóng trên hồ của Titan chỉ đạt mức cao 1 cm, một môi trường tĩnh lặng như vậy có thể là tin tốt cho các tàu thăm dò được gửi tới bề mặt vệ tinh đó trong tương lai.

Hot Jupiters

Các nhà nghiên cứu ở Đại học Yale đã xác định được 60 "Sao Mộc nóng" tiềm năng - những thế giới bị chiếu xạ mạnh mẽ và cháy sáng như những viên than trên một vỉ nướng thịt. Chỉ 1% số sao dạng Mặt Trời từng được phát hiện có hành tinh dạng này.