Orionids meteor

Tháng 10 này, một trong những trận mưa sao băng đáng chú ý nhất trong năm đang diễn ra. Nếu thời tiết ủng hộ, bạn có thể quan sát mưa sao băng Orionids ngay đêm nay. Tuy vậy, cực điểm thực sự của nó sẽ diễn ra vào rạng sáng ngày 21 tháng 10

Neutron stars merger

Ngày 17 tháng 8 năm nay, Mẹ thiên nhiên đã trao cho các nhà thiên văn học một món quà đặc biệt hơn bất cứ thứ gì mà họ có thể tưởng tượng: sóng hấp dẫn từ hai sao neutron chuyển động xoắn vào nhau và sáp nhập, kéo theo một vụ bùng nổ tia gamma. Sự kiện kép đặc biệt này vừa được công bố hôm qua sau 2 tháng với rất nhiều tin đồn về nó. Nó chứng minh một lý thuyết đã có từ lâu về một loại sự kiện dữ dội trong vũ trụ và mở ra một kỷ nguyên mới có tính cách mạng về thiên văn học đa nguồn tin.

mars

Các nhà nghiên cứu thông qua việc điều tra xem liệu nước có thể tồn tại trên Sao Hỏa hay không đã đưa ra một cái nhìn mới về giới hạn của khả năng tồn tại sự sống trên hành tinh này.

Haumea

Ở nơi tận cùng của Hệ Mặt Trời, xa hơn quỹ đạo của Sao Hải Vương, có một vành đai gồm các thiên thể tạo thành từ băng và đá, trong đó có 4 hành tinh lùn gồm Pluto, Eris, Makemake và Haumea. Thiên thể cuối cùng được nhắc tới trong danh sách này ít được biết rõ nhất và mới đây đã trở thành đối tượng của một chiến dịch quan sát để tìm hiểu về đặc tính vật lý của nó. Nghiên cứu đã cho thấy có tồn tại một vành bao quanh Haumea.

solar storm

Nếu chính phủ các nước cùng với các cơ quan không gian của họ thực sự quan tâm tới việc bảo vệ Trái Đất khỏi những cơn bão Mặt Trời, một nhóm nghiên cứu đề xuất rằng một lá chắn không gian là giải pháp hợp lý nhất.