The Earth

Làm cách nào mà Trái Đất giữ được sự ổn định cần thiết cho sự phát triển và tiến hóa của sự sống suốt hàng tỷ năm? Đó là một câu hỏi đã làm lúng túng các nhà khoa học trong nhiều thập kỷ.

Uranus

Theo một nghiên cứu mới, Sao Thiên Vương đã va chạm với một thiên thể có kích thước khoảng gấp đôi Trái Đất, điều đó đã khiến cho nó bị lệch trục và cũng có thể giải thích cho nhiệt độ băng giá của nó.

asteroids

Theo một nghiên cứu mới, hầu hết các tiểu hành tinh và thiên thạch có nguồn gốc là tách ra từ một số hành tinh nhỏ hình thành trong giai đoạn sơ khai của Hệ Mặt Trời.

James Webb telescope

Theo thông báo mới nhất của NASA, việc đưa kính thiên văn không gian James Webb lên quỹ đạo và bắt đầu hoạt động sẽ được hoãn lại tới năm 2021. Đây là lần thứ hai việc hoãn ngày phóng này xảy ra đối với dự án này trong năm nay.

protoplanet disk

Một nhóm các nhà thiên văn học châu Âu đã khám phá ra rằng những hạt bụi quanh một ngôi sao đã cô đặc lại từ trước khi ngôi sao hoàn toàn trưởng thành. Sự phát triển của những hạt bụi là bước đầu tiên trong sự hình thành các hành tinh. Các nhà nghiên cứu từ Hà Lan, Thụy Điển và Đan Mạch đã công bố phát hiện này trên tạp chí Nature Astronomy.