meteors

Mưa sao băng Lyrids đạt cực điểm vào đêm 22-23 tháng 4. Tuy nhiên, trận mưa sao băng cổ xưa này sẽ khó có thể được quan sát vào năm nay.

supernova

Một nghiên cứu mới cho thấy khi một sao lùn trắng phát nổ trong một vụ supernova, nó có thể bùng nổ giống như vũ khí hạt nhân mà chúng ta có trên Trái Đất.

VY Canis Majoris

Sao siêu khổng lồ đỏ VY Canis Majoris, cách xa 4000 năm ánh sáng, đang ở trong một giai đoạn hỗn loạn gần cuối vòng đời của nó. Được bao bọc bởi các xung, nó đang giải phóng khối lượng trong một loạt các nút và vòng cung đầy bụi. Nhờ vào độ phân giải cao của hình ảnh do Hubble chụp được, các nhà nghiên cứu có thể ước tính thời điểm một số vụ bùng phát này xảy ra, họ phát hiện ra rằng chúng bắt đầu xuất hiện từ hơn 1.000 năm trước và vẫn tồn tại cho đến gần đây nhất là khoảng 30 năm trước.

black hole

Một số lỗ đen không thể tiêu hóa hết mọi bữa ăn của chúng. Và điều đó có thể cho phép chúng ta thu hoạch được năng lượng từ chỗ thức ăn thừa.

Abell 2877

Đám mây có hình con sứa này rộng hàng triệu năm ánh sáng nhưng hầu như không thể nhìn thấy được. Nó có thể là một con 'phượng hoàng' tái sinh từ cõi chết.