Sunset

Số liệu từ việc đo độ sáng trực tiếp của bầu trời cho thấy dường như mức độ ô nhiễm ánh sáng của khí quyển đang giảm đi phần nào mà khả năng có thể là do tình trạng giãn cách trong dịch COVID-19.

Colors of the Universe

Khi nhìn lên bầu trời đêm, bạn sẽ dễ dàng nghĩ rằng vũ trụ là một đại dương đen thẳm bất tận. Nhưng nếu bạn đo ánh sáng nhìn thấy từ tất cả các thiên thể phát sáng ngoài đó, thì sắc độ trung bình của vũ trụ sẽ là bao nhiêu?

Earth's core

Một bí ẩn địa chất đang dần được tiết lộ ngay dưới lòng đất và điều này có thể mang lại hiểu biết mới về từ trường hỗ trợ cho sự sống trải rộng ra rất xa phía trên chúng ta.

Mars

Hầu hết mọi câu chuyện khoa học viễn tưởng đều bắt đầu (và đôi khi kết thúc) với việc cải tạo Sao Hỏa để biến nó thành một thế giới thân thiện hơn. Nhưng với nhiệt độ lạnh giá, cách xa Mặt Trời và bụi bao phủ, việc thay đổi Sao Hỏa để giống với Trái Đất hơn là một thách thức lớn hơn tưởng tượng.

supernova

Lần đầu tiên từ trước tới nay, các nhà thiên văn tại Đại học Quốc gia Úc (ANU) phối hợp với NASA và một nhóm các nhà nghiên cứu quốc tế đã chụp lại những khoảnh khắc đầu tiên của một vụ nổ supernova – cái chết mãnh liệt của các sao – một cách chi tiết chưa từng thấy.