synestiaMột loại thiên thể mới được các nhà thiên văn quan tâm tìm kiếm, đó là những "synestia" - tạm dịch là những thiên thể đang kiến tạo. Một thiên thể đang kiến tạo là một khối đá nóng được tạo thành khi các thiên thể cỡ hành tinh lao vào nhau. Khái niệm này được đề xuất bởi Simon Lock tại Đại học Harvard và Sarah Stewart tại Đại học California, Davis.

eso1505aMột nhóm nghiên cứu gồm các nhà vật lý thiên văn từ nhiều quốc gia do Đại học quốc gia Australia (ANU) đứng đầu đã chỉ ra nguyên nhân sinh ra hầu hết phản vật chất trong thiên hà Milky Way của chúng ta.

quasarCác nhà thiên văn học đã sử dụng dữ liệu của khảo sát bầu trời Sloan (SDSS) để dựng nên bản đồ đầu tiên về cấu trúc qui mô lớn của vũ trụ hoàn toàn dựa trên vị trí của các quasar. Quasar là những những đối tượng cực xa và cực sáng được duy trì hoạt động nhờ các lỗ đen siêu nặng.

magnetic fieldLịch sử của cuộc chiến tranh lạnh giờ đây đã mang đến cho các nhà khoa học cơ hội để hiểu sâu hơn về hệ thống không gian phức tạp xung quanh chúng ta. Thời tiết không gian – bao gồm cả những thay đổi trong môi trường từ trường Trái Đất – thường chịu ảnh hưởng bởi các hoạt động của Mặt Trời, nhưng những dữ liệu bí mật mới được hé lộ gần đây về các vụ thử hạt nhân trên cao đã cung cấp một cái nhìn mới về cơ chế gây ra những nhiễu loạn trong hệ thống từ trường Trái Đất. Những thông tin này có thể hỗ trợ cho những nỗ lực của NASA trong việc bảo vệ các vệ tinh và phi hành gia khỏi những bức xạ tự nhiên tồn tại trong không gian.

europalanderNASA đang tổ chức một cuộc thi cho các nhà khoa học với mục tiêu lựa chọn những thiết bị tối ưu dành cho thiết bị đổ bộ lên vệ tinh Europa của Sao Mộc.