Để xác định cách mà các nguyên tố nặng như vàng, bạc và nhiều loại khác đã hình thành như thế nào trong vũ trụ, một nhóm các nhà khoa học từ nhiều quốc gia đang nghiên cứu đồng thời những thứ lớn nhất và nhỏ nhất mà chúng ta biết tới: từ các sao đến các nguyên tử.

Một nhóm các nhà khoa học có thể đã lần đầu tiên xác nhận một "supernova hỏng", và rất có thể đây là lần đầu tiên quan sát được một lỗ đen đang hình thành.

Nhân loại nên thận trọng trong việc cố gắng liên lạc với các nền văn minh ngoài Trái Đất, Stephen Hawking cảnh báo một lần nữa.

Các nhà thiên văn học sử dụng kính thiên văn không gian Hubble đã xác nhận sự tồn tại của một hành tinh chuyển động trên quỹ đạo quanh hai sao trong hệ OGLE-2007-BLG-349, cách chúng ta 8.000 năm ánh sáng về phía trung tâm thiên hà.

Thiên hà PGC 83677 hiện lên trước ống kính thiên văn như một khối cầu sáng đơn lẻ giữa một góc tối của vũ trụ. Gần đây, kính thiên văn không gian Hubble đã phát hiện ánh sáng trắng của thiên hà này nổi lên trên nền các thiên hà rất xa.