Một nhóm nghiên cứu đứng đầu bởi các nhà thiên văn học của Đại học California (UC), Riverside đã lần đầu tiên phát hiện một lượng lớn thiên hà lùn ở khoảng cách rất xa. Điều này có thể hé lộ những chi tiết quan trọng về giai đoạn tạo sao trong vũ trụ sớm nhiều tỷ năm trước.

Những vụ nổ vô tuyến nhanh (viết tắt là FRB) là những vụ bùng sáng bí ẩn của sóng vô tuyến có nguồn gốc từ ngoài thiên hà Milky Way của chúng ta. Một nhóm các nhà khoa học, đứng đầu bởi nhà nghiên cứu sau tiến sĩ Vikram Ravi ở Caltech và Ryan Shannon ở Đại học Curtin vừa quan sát được FRB sáng nhất từng thấy, được đặt tên là FRB 150807.

Nghiên cứu sinh tiến sĩ  Alejandro Suarez Mascareno làm việc tại Viện Vật lý thiên văn Canarias (IAC) và Đại học La Laguna (ULL) - Tây Ban Nha, cùng các giám sát luận án của IAC là Rafael Rebolo và Jonay Isai Gonzalez Hernandez đã phát hiện ra một siêu-Trái Đất thuộc loại hành tinh. Hành tinh này được kí hiệu là GJ536 b, có khối lượng bằng 5,4 lần khối lượng Trái Đất, chuyển động trên quỹ đạo quanh một sao rất sáng ở khá gần chúng ta.

Mưa sao băng Leonids sẽ đạt cực điểm vào đêm 17, rạng sáng 18 tháng 11 này. Năm nay, đây sẽ là một mưa sao băng nhỏ và khó quan sát do rất gần ngày Trăng tròn. Dưới đây là thông tin chi tiết.

Trăng tròn  vào tối 14 tháng 11 này sẽ lớn hơn bình thường, và được nhiều người gọi là "siêu Trăng". Tuy nhiên trên thực tế, nó không phải hiện tượng đặc biệt và rất khó để có thể phân biệt bằng quan sát thông thường.