Một nghiên cứu quốc tế đã sử dụng các mô hình máy tính và bằng chứng có được từ các thiên thạch để chỉ ra rằng một supernova nhỏ đã kích phát sự hình thành của Hệ Mặt Trời.

Một trong những mưa sao băng lớn nhất của năm diễn ra trong tháng 12 và sẽ đạt cực điểm vào 13, 14 tháng này. Đây là một hiện tượng thiên văn hấp dẫn, mặc dù vậy, năm nay người quan sát sẽ gặp nhiều khó khăn do sự can thiệp của ánh Trăng.

Pluto được cho rằng có đại dương phía dưới bề mặt của nó, một đại dương không chứa quá nhiều nước. Nó là một manh mối quan trọng để cho tằng các hành tinh lùn khác trong vũ trụ cũng có thể có đại dương kỳ lạ tương tự như vậy. Điều này, theo một điều tra viên của dự án New Horizons, đương nhiên dẫn tới câu hỏi về khả năng có sự sống.

Các nhà thiên văn học ở Arizona đã quan sát được tiểu hành tinh gần Trái Đất nhỏ nhất từng được biết tới. Nó có đường kính chỉ khoảng 2 mét, nhỏ hơn hầu hết những chiếc ô tô bạn có thể bắt gặp trên đường.

Một nhà thiên văn từ Viện nghiên cứu Vật lý thiên văn thuộc Đại học John Moores - Liverpool (LJMU) đã khám phá ra một tập hợp sao mới ở trung tâm thiên hà Milky Way của chúng ta. Nó mang tới những cái nhìn mới vào những giai đoạn sớm của quá trình tạo thành thiên hà.