Ultima Thule

Sau khi New Horizons đi qua Pluto vào năm 2015, nhiệm vụ chính của nó đã kết thúc. Tuy vậy, nó vẫn còn nhiều việc để làm. Vào đúng ngày đón năm mới của năm 2019 này, nó đã bay ngang qua một vật thể xa hơn Pluto có tên là 2014 MU69, thường được biết tới với một tên khác nữa là Ultima Thule. Kể từ đó, tàu không gian này đã liên tục gửi thông tin về cho các nhà khoa học, vượt qua khoảng không rộng lớn đang ngày một rộng thêm giữa nó và Trái Đất.

NGC 4485

Thiên hà không định hình NGC 4485 có mọi biểu hiện của việc đã trải qua một vụ va chạm ngắn với một thiên hà đi ngang qua. Thay vì khiến thiên hà bị phá hủy, vụ va chạm mang lại cho nó sự ra đời của một thế hệ sao mới, và có thể là cả những hành tinh mới.

Moon

Một phân tích mới về những trận động đất ở Mặt Trăng được ghi nhận vào giai đoạn của chương trình Apollo hé lộ rằng vệ tinh của chúng ta có lẽ vẫn còn hoạt động kiến tạo. Những máy dò được đặt ở Mặt Trăng nửa thế kỷ trước bởi các nhà du hành Apollo cho thấy những chấn động nhỏ ở Mặt Trăng, nhưng lý do của chúng đã không được xác định rõ. Những va chạm thiên thạch vẫn diễn ra tới ngày nay, và vì thế các nhà thiên văn học đã không dám chắc rằng những chấn động đó là của chính Mặt Trăng hay do tác động của ngoại lực.

Hot Jupiter

KELT-9 b là ngoại hành tinh nóng nhất đã biết. Mùa hè năm 2018, một nhóm các nhà thiên văn học từ các trường đại học Bern và Geneva đã tìm thấy dấu hiệu của sắt và titan dạng khí trong khí quyển của nó. Hiện nay, các nhà nghiên cứu này cũng đã phát hiện được dấu vết của natri, magie, crom và các kim loại hiếm khác trên Trái Đất như scandium và yttrium.

Milky Way

Một nhóm do các nhà nghiên cứu ở Viện Khoa học vũ trụ thuộc Đại học Barcelona (ICCUB) và Đài thiên văn Besançon đứng đầu đã phân tích dữ liệu của vệ tinh Gaia và phát hiện ra một vụ bùng nổ tạo sao mạnh mẽ đã xảy ra trong thiên hà của chúng ta cách đây 2 đến 3 tỷ năm. Trong quá trình đó, hơn 50% số sao ở đĩa thiên hà đã ra đời. Khám phá của họ tới từ sự kết hợp khoảng cách, màu sắc và độ sáng của các sao do Gaia đo được với các mô hình dự đoán sự phân bố sao trong thiên hà. Nghiên cứu này đã được đăng trên tạp chí Astronomy & Astrophysics.