Rạng sáng ngày 11 tháng 2, theo giờ Việt Nam, nguyệt thực nửa tối sẽ diễn ra và có thể được quan sát tại nhiều khu vực trên thế giới. Tuy nhiên tại Việt Nam, về cơ bản người quan sát chỉ có thể quan sát được một phần rất nhỏ của hiện tượng này.

Một nhóm nghiên cứu quốc tế đứng đầu bởi các nhà khoa học ở Đại học Nagoya (Nhật Bản) cùng các đồng nghiệp người Mỹ và Thụy Sĩ đã xác định được một sự kiện mới của Mặt Trời xảy ra vào năm 5480 trước CN.

Một lỗ đen siêu nặng xé nát và ăn dần một ngôi sao trong hơn một thập kỷ. Đây là một thời gian dài kỷ lục được ghi nhận của sự kiện này.

Các nhà khoa học đã xác định được nguồn gốc của những hạt bụi sao mấu chốt có mặt trong đám mây bụi mà từ đó các hành tinh trong Hệ Mặt Trời đã hình thành. Các nhà nghiên cứu đã giải quyết một vấn đề nan giải nhiều năm qua về nguồn gốc của các hạt bụi vốn tạo thành từ rất lâu trước Hệ Mặt Trời của chúng ta, nay được tìm thấy trong các thiên thạch rơi xuống Trái Đất.

Phân tích một thiên thạch từ Sao Hỏa được tìm thấy ở châu Phi từ năm 2012 đã mang lại bằng chứng về hoạt động núi lửa kéo dài ít nhất 2 tỷ năm của Sao Hỏa. Điều này xác nhận việc một số núi lửa lâu đời nhất Hệ Mặt Trời có thể được tìm thấy trên hành tinh đỏ này.