Hai nhóm nghiên cứu thiên văn đã sử dụng tổ hợp kính milimet/hạ-milimet Atacama (ALMA) ở Chile để phát hiện được phân tử hữu cơ phức tạp tiền sinh học methyl isocyanate (CH3NCO) trong hệ sao IRAS 16293-2422.

Về mặt vũ trụ học, thiên hà Milky Way của chúng ta và khu vực lân cận của nó nằm trong một vùng không gian trống trải. Trong một nghiên cứu năm 2013, nhà thiên văn học ở Đại học Wisconson-Madison (UW-Madison) là Amy Barger và Ryan Keenan (người mà sau đó là sinh viên của bà) đã cho thấy thiên hà của chúng ta - khi xét trên qui mô lớn của vũ trụ - nằm trong một khoảng trống khổng lồ, một vùng không gian chứa ít thiên hà, sao và hành tinh hơn rất nhiều so với từng dự đoán.

Một hành tinh mới phát hiện có kích thước gần ba lần Sao Mộc đang lôi cuốn các nhà khoa học bởi một quỹ đạo, đặc điểm khí quyển độc nhất và đặc biệt là nhiệt độ vào ban ngày của nó nóng hơn hầu hết các ngôi sao.

Enceladus – một vệ tinh băng lớn của Sao Thổ có thể đã bị lật ngược trong quá khứ. Nó có thể là nạn nhân của một chấn động cực lớn.

Galileo Galilei - nhà khoa học thế kỷ 16 - đã ném hai quả cầu có khối lượng khác nhau từ đỉnh tháp nghiêng Pisa để xác lập một nguyên lý khoa học. Gần 4 thế kỷ sau, một nhóm các nhà vật lý Italia đã áp dụng nguyên lý này cho các đối tượng lượng tử bằng cách sử dụng một phương pháp khoa học mới được đề xuất bởi Tiến sĩ Magdalena Zych - một nhà vật lý ở Đại học Queensland (UQ, Australia).