Càng tìm hiểu nhiều về các ngoại hành tinh, chúng ta càng nhận ra vũ trụ xa lạ hơn những gì chúng ta từng biết.

meteors

Mưa sao băng Perseids - mưa sao băng được coi là lớn nhất hàng năm - sẽ đạt cực điểm vào gần giữa tháng 8 này. Năm nay, nếu không có biến cố đột ngột về thời tiết, bạn sẽ có điều kiện lý tưởng để quan sát hiện tượng này.

Ganymede

Trong một nghiên cứu mới, lần đầu tiên các nhà thiên văn đã tìm thấy bằng chứng về hơi nước trong khí quyển mỏng manh của Ganymede – vệ tinh của Sao Mộc, đồng thời cũng là vệ tinh tự nhiên lớn nhất trong Hệ Mặt Trời.

Andromeda

Các nhà khoa học vừa công bố một bức ảnh chụp chi tiết thiên hà Andromeda – thiên hà chị em của Milky Way – ở bước sóng vô tuyến, điều này sẽ cho phép họ xác định và nghiên cứu các khu vực của thiên hà này, nơi mà các sao mới được sinh ra.

black hole

Khi quan sát các tia X phát ra từ một lỗ đen siêu nặng tại trung tâm của một thiên hà cách Trái Đất 800 triệu năm ánh sáng, Dan Wilkins – một nhà vật lý thiên văn tại đại học Stanford – đã chú ý tới một thứ đáng chú ý. Wilkins đã quan sát được một loạt các quầng lửa tia X sáng rực – rất thú vị, nhưng không phải chưa từng thấy – và ngay sau đó, các kính thiên văn đã ghi nhận được một điều gì đó ngoài mong đợi: các tia sáng nhỏ hơn, đang tới từ phía xa và có “màu sắc” khác với những quầng lửa sáng.