Barnard b

Barnard b (hay GJ 699 b) là một siêu-Trái Đất được phát hiện gần đây với quỹ đạo quanh một sao Barnard. Nó là hệ sao gần thứ hai tính từ Trái Đất. Mặc dù rất lạnh (khoảng -170 độ C), nó vẫn có thể có tiềm năng cho sự sống nguyên thủy nếu như có một lõi sắt/niken lớn, nóng và hoạt động địa nhiệt đủ mạnh.

The Cow

Một nhóm nghiên cứu quốc tế đứng đầu bởi Đại học Tây Bắc (Mỹ) đang tiến gần hơn tới hiểu biết về một vật thể sáng bí ẩn đã bùng sáng trên bầu trời phía Bắc mùa hè vừa qua.

Crystal star

Các sao như Mặt Trời có thể biến thành pha lê trong những giai đoạn cuối cùng của chúng, việc này mang tới một ý nghĩa mới cho những viên ngọc lấp lánh của bầu trời này.

catastrophic

Một thiên hà gần đang lao về phía thiên hà Milky Way trong một va chạm có thể ném Hệ Mặt Trời của chúng ta vào không gian liên sao.

Triangulum Galaxy

Kính thiên văn không gian Hubble của NASA và ESA đã chụp bức ảnh chi tiết nhất từng có về một láng giềng của thiên hà chúng ta, đó là thiên hà Triangulum - một thiên hà xoắn chỉ cách chúng ta khoảng 3 triệu năm ánh sáng. Cuộc khảo sát toàn cảnh về thiên hà lớn thứ ba trong Cụm Địa Phương này đã mang lại một cái nhìn đầy mê hoặc về 40 tỷ ngôi sao đã tạo nên Triangulum (còn có tên là M33, hoặc NGC 598) - cấu trúc xa nhất mà chúng ta có thể nhìn thấy bằng mắt thường.