Fireball

Theo NASA cho biết, một quả cầu lửa sáng gấp 10 lần Mặt Trăng đã lao qua bầu trời Arkansas, Louisiana và Mississippi vào hôm thứ tư vừa qua (27/4), gây ra một tiếng nổ lớn và nhiều người đã tận mắt chứng kiến một màn trình diễn ánh sáng rực rỡ trên bầu trời.

Europa

Europa là một ứng viên tiềm năng về sự sống trong Hệ Mặt Trời của chúng ta, và đại dương nước mặn nằm sâu dưới bề mặt của nó đã thu hút sự chú ý của các nhà khoa học trong nhiều thập kỷ. Nhưng Europa được bao phủ bởi một lớp băng có thể dày từ hàng dặm tới hàng chục dặm, điều này khiến cho việc lấy mẫu gặp khó khăn. Giờ đây, ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy lớp vỏ băng này ít gây cản trở hơn mà trông giống một hệ thống vận động hơn và là nơi sự sống có khả năng phát triển theo đúng nghĩa của nó.

quasar

Các nhà thiên văn học đã khám phá ra một vật thể đầy bụi có màu đỏ, cách Trái Đất 13 tỷ năm ánh sáng mà nó có thể là lỗ đen siêu nặng sơ khai nhất từng được biết tới.

VV-689

Hình ảnh này chụp bởi kính thiên văn không gian Hubble của NASA và ESA cho chúng ta một cái nhìn về hệ VV-689, một cặp thiên hà được các nhà thiên văn đặt biệt danh là 'Cánh thiên thần'.

meteor shower

Mưa sao băng Lyrids sẽ đạt cực điểm cuối tuần này. Tuy nhiên, sẽ chỉ có rất ít sao băng có thể quan sát được.