ocean

Các nhà khoa học cho biết vùng nước nằm sâu quá 700m dưới đại dương đang ấm lên. Một nghiên cứu cho thấy khu vực cận nhiệt đới của Băc Đại Tây Dương đang phải gánh chịu khoảng 62% lượng nước bị ấm lên của Trái Đất trong giai đoạn từ năm 1850 tới năm 2018.

NGC 3509

Hình ảnh này được chụp bởi máy ảnh trường rộng số 2 của kính thiên văn không gian Hubble. Thứ mà bạn thấy trong đó là thiên hà NGC 3509, nằm cách Trái Đất khoảng 350 triệu năm ánh sáng. Điều thú vị nhất ở thiên hà này là một cái đuôi quét ngang gây ra bởi các lực triều (nhưng không thể nhìn thấy được trong hình ảnh này), gợi ý nhiều manh mối về quá trình tiến hóa của nó.

Asteroid

Theo Trung tâm nghiên cứu vật thể gần Trái Đất (CNEOS) của NASA, một tiểu hành tinh lớn sẽ lướt qua Trái Đất ở khoảng cách khá gần vào ngày 27 tháng 5 này. Mặc dù vậy, không có gì đáng lo cả.

LMC - Spitzer vs Webb

Ít ngày trước, các nhà khoa học phụ trách dự án cho biết toàn bộ 4 thiết bị khoa học trên kính thiên văn không gian James Webb đã được đặt “căn chỉnh một cách hoàn hảo” ngay trước khi chiếc kính chính thức hoạt động vào mùa hè năm nay.

HCG 31

Hình ảnh vừa mới được xử lý từ Kính thiên văn Không gian Hubble của NASA về những thiên hà trong Hickson Compact Group 31 (HCG 31; Compact Group là bộ sưu tập về những nhóm nhỏ, nằm tương đối biệt lập gồm một số thiên hà ở gần nhau do nhà thiên văn người Canada - Paul Hickson chọn lọc và công bố vào năm 1982) này làm nổi bật các luồng hình thành sao khi 4 thiên hà lùn tương tác với nhau.