asteroid

Một tiểu hành tinh "có tiềm năng gây nguy hiểm" với kích thước của một con cá voi xanh sẽ đi ngang qua khá gần Trái Đất vào thứ sáu tuần này, ngày 12/08. Tuy nhiên, không có gì thực sự đáng lo ngại cả.

Mưa sao băng Perseids - mưa sao băng được coi là lớn nhất hàng năm - sẽ đạt cực điểm vào gần giữa tháng 8 này. Mặc dù ánh Trăng sẽ cản trở đáng kể, đây vẫn là hiện tượng đáng chú ý nếu thời tiết thuận lợi.

NGC 6638 by Hubble

Hình ảnh đầy sao này được kính thiên văn không gian Hubble của NASA và ESA chụp được về cụm sao cầu NGC 6638, ở khu vực của chòm sao Sagittarius (Cung Thủ). Quan sát này làm nổi bật sự đông đúc của các ngôi sao ở trung tâm của các cụm sao cầu - những nhóm ổn định với hàng chục nghìn hay thậm chí hàng triệu sao liên kết chặt chẽ với nhau.

smacs 0723

Giờ đây chúng ta đã có được dữ liệu đầu tiên do Kính thiên văn Không gian James Webb (JWST) chụp được. JWST đã quan sát thấy khí quyển của những hành tinh ở xa, các nhóm thiên hà lân cận Milky Way, ánh sáng từ các thiên hà bị bẻ cong bởi vật chất tối vô hình cùng các đám mây khí và bụi trong những vườn ươm sao.

earth

Cha đẻ của giả thuyết này, Peter Ward và Donald Brownlee, giải thích lý do tại sao họ nghĩ rằng sự phát triển của dạng sống phức tạp ở những thế giới khác là điều vô cùng hiếm có.