meteor shower

Tối nay, 08/10, người yêu thích các hiện tượng thiên văn sẽ có thể quan sát cực điểm của mưa sao băng Draconids. Nếu thời tiết lý tưởng, bầu trời phía Bắc sẽ là nơi để bạn định hướng điểm nhìn của mình ngay khi trời đủ tối.

Kuiper Belt object

Các nhà thiên văn học đã khám phá ra một thiên thể mở ở rìa của Hệ Mặt Trời. Thiên thể này nằm ở khoảng cách cực xa so với Pluto và có quỹ đạo hỗ trợ cho ý tưởng về sự có mặt của một thiên thể lớn hơn gọi là hành tinh X.

Du hành và thám hiểm vũ trụ hiển nhiên luôn là một công việc đầy nguy hiểm. Các phi hành gia luôn nhận thức được rằng họ hoàn toàn có khả năng không thể trở về, và sẽ còn những nhiệm vụ khác trong tương lai sẽ buộc họ phải tiến xa hơn khỏi Hệ Mặt Trời, dẫn đến mức độ rủi ro còn cao hơn. Theo một nghiên cứu mới, du hành sâu vào vũ trụ thậm chí có thể dẫn đến tổn thương đường tiêu hóa nghiêm trọng (viết tắt là GI) đối với các phi hành gia.

Các sao như Mặt Trời có tốc độ quay ở xích đạo có thể nhanh hơn tới 2,5 lần so với ở các vĩ độ cao. Phát hiện này là kết quả thu được của các nhà nghiên cứu ở NYU Abu Dhabi, nó thách thức mô hình hiện tại về sự quay của các sao.

Churyumov-Gerasimenko

Mọi sinh vật sống đều cần đến các tế bào cũng như các nguồn năng lượng để có thể duy trì sự tái tạo. Nếu không có các yếu tố cơ bản này, các sinh vật sống trên Trái Đất sẽ mất đi khả năng tái sinh và ngừng tồn tại.