Cassiopeia A

Một nhóm các nhà vật lý thiên văn tại Đại học Northwestern đang nhắm tới một ngôi sao, nói đúng hơn thì đó là một ngôi sao đã chết.

Mars surface

Tại bán cầu nam của Hành tinh Đỏ, mùa hè đã bắt đầu diễn ra vào ngày 21 tháng 7. Đối với các nhà khoa học, điều này nghĩa là một mùa bão bụi đầy biến động khác đã xảy ra.

meteor

Một tiếng nổ lớn phá tan buổi sáng yên bình ở Utah hôm thứ bảy vừa rồi có thể là một sao băng Perseids.

Betelgeuse

Nhờ phân tích dữ liệu từ kính thiên văn không gian Hubble và nhiều đài quan sát khác, các nhà thiên văn học đã kết luận rằng vào năm 2019, sao siêu khổng lồ đỏ Betelgeuse - một ngôi sao sáng trong chòm sao Orion - đã tự thổi tung lớp ngoài của nó, tạo ra một vụ phun trào khối lượng bề mặt (viết tắt là SME). Đây là một điều chưa từng được thấy ở hành vi của các sao thông thường.

star forming

Vào năm ngoái, một nhóm các nhà vật lý thiên văn, gồm cả những thành viên chủ chốt từ Đại học Northwestern đã khởi động STARFORGE, một dự án tạo ra các mô phỏng 3D về sự hình thành sao với độ phân giải cao nhất và sát với thực tế nhất. Giờ đây, các nhà khoa học đã có thể sử dụng những mô phỏng vô cùng chi tiết này để khám phá xem thứ gì đã tạo nên khối lượng cho những ngôi sao, đó là một bí ẩn đã thu hút các nhà vật lý thiên văn trong hàng thập kỷ.