Một hành tinh đá ngoài Hệ Mặt Trời với khối lượng tương đương Trái Đất gần đây đã được phát hiện chuyển động quanh sao Proxima Centauri - ngôi sao gần Mặt Trời nhất. Hành tinh này được gọi là Proxima b, nó có quỹ đạo phù hợp để có thể có nước lỏng trên bề mặt, đồng nghĩa với việc xuất hiện câu hỏi về khả năng có sự sống của nó.

Năm năm trước, giải Nobel vật lý đá được trao cho ba nhà thiên văn vì khám phá vào cuối những năm 1990 về việc vũ trụ đang giãn nở gia tốc. Một nghiên cứu mới đã mang lại nghi vấn về điều này.

Sao Hoả, hành tinh thứ tư của Mặt Trời, đã thực sự trở thành một nghĩa địa của các thiết bị đổ bộ và thăm dò khi chúng được gửi tới bề mặt của nó từ người láng giềng là Trái Đất của chúng ta.

Vừa qua, tổng thống Mỹ Obama một lần nữa tuyên bố mục tiêu đầy tham vọng về việc đưa con người tới Sao Hoả vào những năm 2030. Kế hoạch của ông yêu cầu có sự trở về an toàn của các nhà du hành sau khi viếng thăm Hành tinh đỏ.

Các nhà khoa học đã tìm ra rằng bức xạ tử ngoại có tầm quan trọng đối với việc tạo thành các phân tử cần thiết cho sự sống lớn hơn so với những gì từng biết trước đây.