Black hole

Sử dụng khả năng quan sát cực kỳ sắc nét ở bước sóng vô tuyến của tổ hợp kính lớn VLBA, các nhà thiên văn học đã lần đầu tiên xác định được chuyển động quỹ đạo của một cặp lỗ đen trong một thiên hà cách chúng ta khoảng 750 triệu năm ánh sáng.

Asteroid approaches Earth

Những vật thể gần Trái Đất, thường viết tắt là NEO (Near Earth Object), là những sao chổi, và tiểu hành tinh có quỹ đạo quanh Mặt Trời, chịu ảnh hưởng của những lần đi qua gần các hành tinh khiến chúng hướng về phía Trái Đất.

Extrasolar planet

NASA đã tiết lộ hôm thứ hai về 10 hành tinh đá có kích cỡ Trái Đất có khả năng có nước và hỗ trợ sự sống.

Planet 10

Một thiên thể cỡ hành tinh có thể đang di chuyển ở khu vực xa xôi băng giá của Hệ Mặt Trời, xa hơn Pluto. Nó có thể là hành tinh thứ 9, hoặc thứ 10 của Hệ Mặt Trời.

Fir 3 - Fir 4

Các nhà thiên văn học bằng cách sử dụng Tổ hợp kính cực lớn Karl G. Jansky (VLA) của Quỹ khoa học quốc gia (Mỹ) đã tìm ra bằng chứng mới cho thấy một dòng vật chất chuyển động nhanh xuất phát từ một sao trẻ. Nó có thể đã kích hoạt sự hình thành của một tiền sao trẻ hơn.