Chỉ một phần nhỏ của vũ trụ là vật chất có thể nhìn thấy. Những phần lớn nhất tạo thành nó là những thứ không thể nhìn thấy gồm vật chất tối và năng lượng tối. Cho tới nay, chúng ta biết rất ít về năng lượng tối. Tuy nhiên đối với vật chất tối thì đã có rất nhiều lý thuyết và thí nghiệm để kiểm chứng sự tồn tại của nó.

Neutron star dies

Các nhà thiên văn thường nói rằng chúng ta là sản phẩm phụ của các ngôi sao, những lò nung khổng lồ từ rất xa xưa đã kết hợp hydro và heli thành những nguyên tố cần thiết cho sự sống thông qua quá trình tổng hợp hạt nhân.

Sun

Theo một phát hiện mới của một nhóm các nhà thiên văn học nhiều quốc gia, lõi Mặt Trời quay nhanh gấp gần 4 lần so với bề mặt của nó. Các nhà khoa học trước đây từng cho rằng lõi Mặt Trời đang xoay tròn như một chiếc đu quay với tốc độ tương đương với bề mặt.

Perseids

Mưa sao băng Perseids, một hiện tượng thiên văn được trông đợi hàng năm, sẽ có cực điểm vào đêm 12, rạng sáng 13 tháng 8 này. Năm nay, Mặt Trăng sẽ gây ảnh hưởng tới việc quan sát hiện tượng này.

Orion Nebula

Dựa trên những quan sát thu được gần đây từ kính thiên văn khảo sát thuộc VLT của Đài quan sát châu Âu đặt tại Nam bán cầu (ESO), các nhà thiên văn đã phát hiện ra ba quần thể sao trẻ nằm trong cụm tinh vân Orion. Những phát hiện đáng ngạc nhiên này góp phần mở rộng tầm hiểu biết của chúng ta về sự hình thành các cụm tinh vân như thế. Điều này gợi ý về quá trình bùng nổ tạo sao với mỗi lần bùng nổ ngắn hơn chúng ta tưởng rất nhiều.