penumbral lunar eclipse

Chiều tối ngày 30 tháng 11 này, hiện tượng nguyệt thực cuối cùng của năm 2020 sẽ diễn ra. Người quan sát ở Việt Nam sẽ có thể quan sát được giai đoạn sau của nguyệt thực nửa tối.

Molecules in space

Một nhóm các nhà khoa học từ nhiều quốc gia đã chỉ ra rằng glycine - axit amin đơn giản nhất và là thành phần quan trọng của sự sống - có thể hình thành trong những điều kiện khắc nghiệt chi phối đặc điểm hóa học của vũ trụ.

Crew Dragon astronauts

Vào ngày 30 tháng 5 năm nay, hàng triệu người trên thế giới đã nín thở theo dõi sự kiện khi các phi hành gia lần đầu tiên thành công trong việc đi tới Trạm Vũ Trụ Quốc Tế (ISS) trên tàu không gian do tư nhân đầu tư - tên lửa Falcon 9 và khoang lái Crew Dragon của SpaceX. Đó là một cuộc phóng tàu lịch sử, đánh dấu một chương mới trong lịch sử du hành không gian của nhân loại, sự kiện này có thể mang thêm nhiều diểm nhấn mới tới ngành thám hiểm không gian.

Asteroid reaching Earth

Một nhà thiên văn ở Đại học Hawaii là David Tholen mới đây đã báo cáo về tình trạng của tiểu hành tinh Apophis trong cuộc họp trực tuyến của Bộ phận phụ trách khoa học hành tinh thuộc Hiệp hội thiên văn học Hoa Kỳ. Trong báo cáo của mình, Tholen đã phác thảo nghiên cứu mà ông cùng nhóm của mình thực hiện liên quan tới quỹ đạo của tiểu hành tinh này và khả năng va chạm của nó với Trái Đất.

Ariel spacecraft

Cơ quan không gian châu Âu (ESA) cho biết vào tuần trước rằng họ đang hướng tới một sứ mệnh đầy tham vọng để nghiên cứu các ngoại hành tinh và có kế hoạch sẽ bắt đầu vào cuối thập kỷ này.