black hole

Những kỳ dị như ở trung tâm của các lỗ đen là những nơi có độ đậm đặc vô hạn, thường được coi là nơi mà vật lý "sụp đổ". Tuy nhiên, điều không hề có nghĩa là "bất cứ thứ gì" có thể xảy ra, và các nhà vật lý quan tâm xem những định luật nào có thể sụp đổ, và bằng cách nào.

Alien worlds

Ít nhất 1715 hệ sao gần với chúng ta nằm ở một góc nhìn hoàn hảo để có thể quan sát Trái Đất trong suốt 5000 năm qua, điều này có nghĩa là những người ngoài hành tinh sống trong những hệ đó, nếu họ tồn tại và có công nghệ phù hợp, họ có thể đã quan sát hành tinh của chúng ta từ xa khi những nền văn minh đầu tiên của nhân loại xuất hiện.

Betelgeuse

Có vẻ như các nhà thiên văn học đã tìm ra được lời giải cho sự sụt giảm độ sáng kỳ lạ của sao Betelgeuse.

Hubble space telescope

Kính thiên văn không gian Hubble, sau hơn 30 năm quan sát vũ trụ, đã vừa ơhair dừng hoạt động cách đây vài ngày - theo thông báo hôm thứ sáu vừa qua của NASA.

Artificial satellite

Bạn có lẽ vẫn thường nhìn thấy những hình ảnh về hành tinh của chúng ta được chụp từ vệ tinh thông qua những ứng dụng chẳng hạn như Google Earth. Chúng mang lại cái nhìn ngoạn mục về bề mặt của hành tinh từ góc nhìn thuận lợi và độc đáo. Thực tế thì, những bức ảnh vệ tinh có thể mang lại nhiều hơn thế rất nhiều. Nó rất cần thiết để biết rõ xem hành tinh của chúng ta đang thay đổi ra sao, và có nhiều thứ có thể làm thay vì chỉ đơn giản là chụp ảnh.