Total lunar eclipse

Chiều tối 08/11 này, người yêu thích thiên văn ở Việt Nam sẽ có thể quan sát nguyệt thực toàn phần. Đây là hiện tượng thiên văn đáng chú ý nhất trong năm nay.

Earth-like planet

Các nhà khoa học ngày càng phát hiện được nhiều hành tinh giống với hành tinh của chúng ta trong thiên hà. Làm sao để biết được điều đó? Chuyên gia Jérémy Leconte sẽ giải đáp.

Smiling Sun

Ba khoảng đen lớn xuất hiện trong khí quyển Mặt Trời khiến cho ngôi sao gần gũi nhất với chúng ta dường như đang mỉm cười, mặc dù thực tế là nó sắp tấn công chúng ta với những trận gió Mặt Trời dữ dội.

Cartwheel Galaxy

Các nhà khoa học tại NASA vừa công bố những bức ảnh được kết hợp từ dữ liệu ban đầu của Kính thiên văn Không gian James Webb (JWST) và dữ liệu thu được ở dải bước sóng tia X do Đài quan sát Chandra chụp được. Ngoài vẻ đẹp của chúng thì những bức ảnh này còn cung cấp cái nhìn sâu sắc về các hoạt động diễn ra bên trong một số hiện tượng vật lý thiên văn phức tạp nhất trong vũ trụ.

asteroid

Thị trường chứng khoán đang lao dốc, lạm phát đang gia tăng và cuộc chiến ở Ukraine vẫn chưa có hồi kết. Nhưng không phải tất cả các tin tức đều xấu khi mà hành tinh của chúng ta đã an toàn hơn một chút nhờ NASA.