primodial plasma

Sóng hấp dẫn - những gợn sóng của không-thời gian - có thể giúp ích cho việc làm sáng tỏ những bí mật của giai đoạn khởi đầu của thời gian, chỉ một khoảng khắc ngắn ngủi sau Big Bang, theo một nghiên cứu mới cho biết. Các nhà vật lý nói rằng họ có thể biết thêm về những sóng hấp dẫn nguyên thủy bằng cách sử dụng những lò phản ứng nhiệt hạch ngay trên Trái Đất.

Jupiter's moons

Sao Mộc là hành tinh lớn nhất của Hệ Mặt Trời, và mới đây, sau một thời gian đứng thứ hai về số lượng vệ tinh, nó đã trở lại là hành tinh có nhiều vệ tinh nhất đã được khám phá trong Hệ Mặt Trời.

binary system

Lần đầu tiên, các nhà khoa học khám phá ra một hệ sao kép mà trong tương lai sẽ phát nổ thành một "kilonova" rực lửa - một vụ nổ dữ dội tạo ra các loại nặng do sự hợp nhất của hai ngôi sao chết.

Một nhóm các nhà thiên văn học đã xác nhận sự tồn tại của K2-415b, một ngoại hành tinh cỡ Trái Đất có quỹ đạo quanh một sao lùn M nằm cách chúng ta chỉ 72 năm ánh sáng. Kết quả của họ đã được công bố dưới dạng đợi in trên arXiv.

supermassive stars

Vũ trụ khác với bây giờ khi nó còn trẻ hơn. Mới đây, các nhà thiên văn học đã khám phá ra những cơ chế vật lý phức tạp trong vũ trụ trẻ liên quan tới sự phát triển của những sao siêu nặng với khối lượng có thể lên tới 100.000 lần khối lượng của Mặt Trời.