Red quasar

Quasar là những lỗ đen siêu nặng đang tích cực ngấu nghiến vật chất từ thiên hà chứa chúng. Mặc dù các lỗ đen được biết đến là luôn hút vật chất vào, những vòng xoáy hỗn loạn của chúng cũng thường đẩy vật chất và bức xa năng lượng cao ra bên ngoài, cho phép quasar được quan sát từ khắp nơi trong vũ trụ. Chúng là một trong những vật thể sáng nhất mà các nhà thiên văn học đã biết.

Teegarden

Một nhóm nghiên cứu quốc tế do Đại học Gottingen (Đức) đứng đầu đã phát hiện ra hai hành tinh dạng Trái Đất ở quanh một trong những ngôi sao gần chúng ta nhất. Sao Teegarden chỉ cách Trái Đất 12,5 năm ánh sáng và là một trong những sao nhỏ nhất từng được biết tới.

superflare

Những năm gần đây, với việc thăm dò tới rìa của thiên hà Milky Way, các nhà thiên văn học đã quan sát được một số vụ bùng sáng mạnh mẽ nhất trong thiên hà, được gọi là các siêu quầng lửa.

Sgr A* magnetic fields

Từ lực có thể là lý do giải thích tại sao lỗ đen siêu nặng ở trung tâm của Milky Way yên tĩnh hơn nhiều so với các lỗ đen tương tự trong thiên hà khác.

Donald Trump

Thứ sáu vừa rồi, tổng thống Mỹ Donald Trump đã đăng lên Twitter rằng NASA cần dừng nói về việc quay lại Mặt Trăng. Điều này nghe qua có vẻ khó hiểu khi mà bản thân chính quyền của ông đang lên kế hoạch cho việc đổ bộ Mặt Trăng vào năm 2024.