NGC 5486

Trong bức ảnh của kính thiên văn không gian Hubble, thiên hà xoắn không định hình NGC 5486 nổi bật lên trên nền của những thiên hà ở xa hơn. Đĩa chính của thiên hà nổi bật với những dải sáng mà bạn thấy có màu hồng ở đây, là nơi các sao mới đang hình thành, bao quanh là những luồng sáng khuếch tán từ lõi của thiên hà.

Halo

Các nhà thiên văn học đã xác định được một loạt những ngôi sao thuộc thiên hà của chúng ta nhưng đang nằm ở rất xa, thậm chí có thể tới gần nửa đường từ chúng ta tới thiên hà láng giềng Andromeda.

Asteroid approaching

Một tiểu hành tinh vùa được phát hiện sẽ áp sát Trái Đất sau hơn 20 năm nữa, và có một cơ hội nhỏ va chạm trực diện với hành tinh của chúng ta, theo thông tin từ NASA.

Dark Big Bang

Big Bang có lẽ không chỉ có một mình! Sự có mặt của tất cả những hạt và bức xạ trong vũ trụ có thể là do có sự tham gia của một Big Bang thứ hai, khiến vũ trụ tràn ngập những hạt vật chất tối, và ngày nay chúng ta có thể phát hiện ra chúng.

RCW 86

Vào năm 185, các nhà thiên văn cổ đại của Trung Quốc đã quan sát thấy một điểm sáng mới xuất hiện trên bầu trời dêm. Nó sáng như vậy liên tục trong 8 tháng, và họ gọi nó là "sao khách". Ngày nay chúng ta biết rằng sao khách đó là một supernova, và nó là supernova đầu tiên được ghi nhận trong lịch sử, được các nhà khoa học gọi là SN 185.