Hot Jupiter

Nghiên cứu từ một nhà thiên văn học tại Đại học Indiana đã khiến quan điểm về sự cô lập của các “Sao Mộc nóng" bấy lâu nay phải lung lay, bên cạnh đó là đề xuất về một cơ chế mới trong việc tìm hiểu quá trình phát triển của các ngoại hành tinh.

black hole

Theo một nghiên cứu mới, trong một hệ sao xa xôi có một ngôi sao dạng Mặt Trời chuyển động quanh một vật thể vô hình mà rất có thể là một sao boson được tạo thành từ vật chất tối.

killer asteroid

Nghiên cứu vừa được chấp nhận đăng trên The Astronomical Journal cho biết trong một thiên niên kỷ tới, không có một tiểu hành tinh nào có kích thước từ 1 km trở lên có khả năng va chạm với Trái Đất. Chúng ta có thể tạm yên tâm về điều đó!

Saturn

Các vành của Sao Thổ là một trong những kỳ quan của Hệ Mặt Trời. Nghiên cứu mới đây của các nhà thiên văn cho thấy có vẻ như chúng tồn tại chưa hề lâu và có lẽ thời gian còn lại cho chúng cũng đang hết dần.

planets

Một phân tích về tính hỗn loạn trong Hệ Mặt Trời hé lộ cho chúng ta biết cách mà các hành tinh đã tránh được va chạm trong suốt hàng tỷ năm.