black hole

Theo một nghiên cứu mới, trong một hệ sao xa xôi có một ngôi sao dạng Mặt Trời chuyển động quanh một vật thể vô hình mà rất có thể là một sao boson được tạo thành từ vật chất tối.

Saturn

Các vành của Sao Thổ là một trong những kỳ quan của Hệ Mặt Trời. Nghiên cứu mới đây của các nhà thiên văn cho thấy có vẻ như chúng tồn tại chưa hề lâu và có lẽ thời gian còn lại cho chúng cũng đang hết dần.

planets

Một phân tích về tính hỗn loạn trong Hệ Mặt Trời hé lộ cho chúng ta biết cách mà các hành tinh đã tránh được va chạm trong suốt hàng tỷ năm.

killer asteroid

Nghiên cứu vừa được chấp nhận đăng trên The Astronomical Journal cho biết trong một thiên niên kỷ tới, không có một tiểu hành tinh nào có kích thước từ 1 km trở lên có khả năng va chạm với Trái Đất. Chúng ta có thể tạm yên tâm về điều đó!

Fomalhaut's belts

Các nhà thiên văn đã sử dụng kính thiên văn không gian James Webb để chụp ảnh những đám bụi ấm bao quanh Fomalhaut - một ngôi sao trẻ tương đối gần chúng ta, với mục đích lần đầu tiên nghiên cứu một vành đai tiểu hành tinh bên ngoài Hệ Mặt Trời. Nhưng điều ngạc nhiên đến với họ là cấu trúc bụi này lại phức tạp hơn nhiều so với vành đai tiểu hành tinh và vành đai Kuiper của chúng ta.