Milky Way

Các ngôi sao là những nhà máy khổng lồ tạo ra hầu hết các nguyên tố trong vũ trụ - bao gồm những nguyên tố tạo nên chúng ta và trong những mỏ kim loại của Trái Đất. Nhưng việc xản xuất như vậy của các sao thay đổi ra sao theo thời gian?

Supernova and life

Một mối quan hệ đáng chú ý giữa số lượng các sao phát nổ dưới dạng supernova ở gần chúng ta và sự sống trên Trái Đất vừa được phát hiện.

Red Supergiant

Lần đầu tiên, các nhà thiên văn học đã trực tiếp nhìn thấy kết cục đầy kịch tính trong vòng đời của một sao siêu khổng lồ đỏ, chứng kiến sự tự hủy diệt nhanh chóng của ngôi sao và giây phút cuối cùng trước khi nó sụp đổ trong một supernova loại II.

James Webb telescope

Kính thiên văn không gian mới của NASA đang trên đà hoàn thành phần rủi ro nhất của sứ mệnh - mở ra và cố định tấm chắn ánh sáng Mặt Trời khổng lồ - sau khi các bộ phận điều khiển mặt đất khắc phục một số vấn đề.

magnetar

Gần đây, các nhà khoa học đã báo cáo về phát hiện một ngôi sao có từ trường dữ dội và dày đặc, phóng ra nguồn năng lượng tương đương với một tỷ Mặt Trời chỉ trong một phần nhỏ của giây.