Ngày 12/4/2011, ngành hàng không vũ trụ thế giới kỉ niệm tròn 50 năm kể từ chuyến bay đầu tiên của con người vào không gian - chuyến bay của tàu Vostok-1 mang theo nhà du hành đầu tiên của nhân loại Yuri Gagarin.

Có khá nhiều các tiểu hành tinh có quĩ đạo gần Trái Đất. Tuy nhiên kết quả gần đây nhất của hai nhà nghiên cứu tại đài quan sát Armagh Bắc Ireland là một tiểu hành tinh cực hiếm chưa từng được phát hiện, nó có quĩ đạo chuyển động hình móng ngựa.

Hôm qua 29/3 NASA đã công bố những bức ảnh đầu tiên chụp bề mặt của Sao Thủy do tàu không gian Messenger gửi về. Messenger là tàu không gian đầu tiên được gửi đến thăm dò bề mặt Sao Thủy kể từ sau tàu Mariner năm 1974. Đây cũng là những bức ảnh chi tiết đầu tiên về bề mặt Sao Thủy mà con người ghi nhận được.

Mấy ngày gần đây, nhiều tin tức đang lan truyền rất nhanh trên mạng về việc "Mặt Trăng lớn chưa từng thấy" và "có phải báo hiệu thảm họa hay ngày tận thế sắp đến". Hộp mail của VACA nhận được khá nhiều mail hỏi về vấn đề này chỉ mới trong 2 ngày 14 và 15 tháng 3 này. Xin có vài chú thích về hiện tượng này.

Sử dụng dữ liệu thu được từ kính thiên văn Kepler, các nhà thiên văn học ước tính rằng có khoảng 50 tỷ hành tinh trong thiên hà Milky Way (thiên hà của chúng ta/ Ngân Hà).