Một hành tinh khoảng 1,4 lần kích thước Sao Mộc đang bị sao mẹ của chính nó hấp thụ, che phủ bởi một tấm màn magie đang tiếp thu hết ánh sáng của một số bước sóng nhất định, theo những quan sát mới của Kính thiên văn không gian Hubble (HST).

Tối ngày 28 tháng 11 sắp tới, người quan sát trên toàn lãnh thổ Việt Nam sẽ có cơ hội quan sát trọn vẹn hiện tượng nguyệt thực nửa tối, hiện tượng thiên văn đáng chú ý nhất cuối năm 2012 này.

Mưa sao băng Leonids là một hiện tương thiên văn diễn ra hàng năm. Đay được coi là một trận mưa sao băng tương đối lớn, tuy vậy trong năm 2012 này có phần nhỏ hơn bình thường. Mặc dù vậy, nếu thời tiết đẹp người quan sát thiên văn vẫn có thể heo dõi hiện tượng này.

Sáng sớm nay, hiện tượng nhật thực toàn phần diễn ra đã không thể được quan sát trên phần lớn thế giới trong đó có Việt Nam, chỉ có một phần của Australia có thể quan sát hiện tượng này. Dưới đây là một số bức hình được ghi lại của hiện tượng.

Các dạng sống trên Trái Đất có thể sẽ biến mất trong 2,8 tỷ năm tới, theo một khảo sát thực hiện bởi các nhà khoa học Anh vào đầu năm nay. Khảo sát này cho biết nhiệt độ trên Trái Đất sẽ tăng lên do cả hai yếu tố là hoạt động của Mặt Trời và các thông số quỹ đạo Trái Đất.