Theo một kế hoạch mới được công bố, một robot hình người có khả năng nói chuyện sẽ được gửi vào không gian để giao tiếp với một phi hành gia người Nhật Bản trong một nhiệm vụ kéo dài sáu tháng.

Như chúng tôi đã thông báo, tối ngày mai 28/11/2012 người dân trên toàn lãnh thổ Việt Nam sẽ có cơ hội quan sát trọn vẹn hiện tượng nguyệt thực nửa tôi. Mặc dù vậy, với sự biến đổi thời tiết mấy ngày qua, một bộ phận diện tích không nhỏ ở Việt Nam sẽ không có khả năng quan sát hiện tượng này.

Các nhà thiên văn học tìm kiếm các hành tinh ở các vị trí đặc biệt và đặt câu hỏi về khả năng tồn tại sự sống của chúng. Một giả thuyết được đặt ra với các hành tinh quanh các sao lùn trắng và lùn nâu.

Mặt Trời trải qua một chu kì hoạt động tự nhiên trong 11 năm. Vòng tuần hoàn này được biểu hiện bởi sự tăng và giảm các vết đen trên bề mặt Mặt Trời - có thể được nhìn thấy là những điểm tối trên Mặt Trời, hay trên quang cầu. Số lượng vết đen lớn nhất tương ứng với thời điểm hoạt động mạnh nhất trên Mặt Trời và số lượng nhỉ nhất tương đương với giai đoạn hoạt động ít nhất.

Các nhà thiên văn học đã tìm thấy bằng chứng về một ngôi sao giống Mặt Trời quay trở lại với hoạt động sau khi đã phá vỡ lớp vỏ khí của nó vào không gian, gợi ý một số phận tương tự sẽ xảy ra với Hệ Mặt Trời của chúng ta trong vài tỷ năm nữa.