sunspot

Một vết đen Mặt Trời Mới đây đã giải phóng ra một quầng lửa cấp X - một trong những quầng lửa mạnh nhất mà ngôi sao của chúng ta có thể tạo ra. Vụ nổ dữ dội này đã gây ra một lần "sóng thần" hiếm thấy chạy trên bề mặt của Mặt Trời và gây ra sự bùng nổ bức xạ có thể làm gián đoạn hệ thống vô tuyến trên Trái Đất.

galaxies merger

Ở khu vực trung tâm của hình ảnh mà bạn thấy ở đây là một vụ sáp nhập ngoạn mục của ba thiên hà trong chòm sao Boötes, được ghi hình bởi kính thiên văn không gian Hubble. Ba thiên hà này đang trong quá trình va chạm và cuối cùng sẽ hợp nhất thành một thiên hà lớn duy nhất, làm biến dạng cấu trúc xoắn của các thiên hà ban đầu bởi trường hấp dẫn chung.

Tadpole cloud

Các nhà khoa học đã phát hiện ra một đám mây khí có hình dạng kỳ lạ như một con nòng nọc ở gần trung tâm của thiên hà chúng ta, có thể là nơi có một lỗ đen khối lượng trung bình hiếm gặp.

Mars surface

Robot thám hiểu Sao Hỏa Curiosity của NASA đã chụp ảnh được dấu hiệu rõ ràng của những gợn sóng trên những tảng đá của Sao Hỏa, một dấu hiệu cho thấy sự tồn tại của những hồ cổ đại trên bề mặt của Hành tinh Đỏ.

quasar

Sử dụng dữ liệu từ dự án Kính thiên văn Chân trời sự kiện (EHT), một nhóm các nhà khoa học đã dựng được những hình ảnh của quasar NRAO 530. Kết quả này đã được công bố trên The Astrophysical Journal.